HÃY TRÂN TRỌNG NHỮNG ĐIỀU MÌNH ĐANG CÓ


Đừng đợi đến khi cuộc sống của bạn về buổi xế chiều, mới nghĩ đến việc hái những bông hoa buổi sớm, thay vào đó, hãy trân quý những gì bạn đang có ở hiện tại.

Thế gian này có đủ những thứ kỳ lạ, có quá nhiều thứ hấp dẫn, mê đắm lòng người, chúng ta lại là những kẻ mê muội dễ động tâm và ham muốn mọi thứ.

Lòng tham của con người như một cái túi không đáy, có được cái này lại muốn cái kia, có được một lại muốn hai, kì vọng hết điều này đến điều khác, không biết điểm dừng ở đâu và cũng không biết bao nhiêu cho vừa. Không phải con người đạt được quá ít mà là mong cầu của con người quá nhiều nên mới thường xuyên thấy chưa đủ.

Đời người càng mong cầu lại càng khổ, lao lực về thể xác, hao mòn về tâm trí. Cả đời cố gắng để có được tiền, tài, danh vọng...không có được thì lại khổ đau, thất vọng, bế tắc. Đến lúc có được rồi thì sao? Lại mong muốn có nhiều hơn, luôn lo lắng làm sao để không bị mất.

Suy cho cùng con người sống truy cầu danh lợi vốn là để được hạnh phúc, vui vẻ, nhưng rất nhiều người vì truy cầu không được lại đánh mất niềm vui, niềm hạnh phúc vốn có của mình.

Vậy nên không cần phải mong cầu vào những điều gì đó cao xa, hãy nhìn vào những điều mình đang có để biết trân trọng, “biết đủ thì nghèo một chút cũng vui, không biết đủ thì giàu sang đến mấy cũng đau khổ.”

Học cách sống biết đủ để ta thấy yêu hơn cuộc sống này, chấp nhận mọi thứ diễn ra như là chính nó không cần mong cầu, không cần quá kì vọng, điều gì đến sẽ đến, “đủ nắng hoa sẽ nở, đủ duyên mọi chuyện sẽ tự khắc thành.”

Hãy biết ơn những gì bạn đang có và bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế. Nếu luôn luôn chỉ nhìn thấy những gì mình không có thì bạn sẽ không bao giờ thấy đủ và luẩn quẩn trong những bất an.

Ngày bạn sống biết ơn, cũng là ngày bạn tìm ra được đích đến của cuộc đời mình, đó chính là “hạnh phúc”.

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn