KHI VỀ GIÀ CHỈ CẦN CÙNG VÀI BA NGƯỜI BẠN UỐNG RƯỢU TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG


Khi chúng ta còn trẻ, khi chúng ta không có cái nhìn rõ ràng về con đường tương lai phía trước, chúng ta sẽ đặt hy vọng vào các mối quan hệ của mình. Chúng ta luôn cho rằng càng có nhiều bạn bè, khi gặp khó khăn, có thể có nhiều người giúp đỡ, lấy việc duy trì liên hệ qua điện thoại làm tiêu chuẩn. Nhưng trong nhiều trường hợp, thu hoạch không tỷ lệ thuận với công sức, hy vọng giảm dần theo năm tháng, rồi kết thúc trắng tay.

Nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng cho đồng nghiệp và người thân. Khi bạn đã trải qua những thăng trầm của thế gian và dần già đi, bạn sẽ hiểu rằng một số mối quan hệ dù sâu đậm đến đâu cũng phải buông bỏ, một số mối quan hệ dù thân thiết đến mấy cũng phải cắt đứt. Nếu không bạn sẽ vô cùng đau khổ.

Không ai muốn sống trên một hòn đảo một mình, lý do khiến họ kiên quyết “chấm dứt một mối quan hệ” không phải là cao cả hay keo kiệt mà là bản năng tìm kiếm ưu điểm, tránh nhược điểm và tự bảo vệ mình. Một người đã gặp nhiều chuyện thờ ơ nóng lạnh của thế gian sẽ có kiểu bản năng này.

Phải nói rằng nếu con người ta muốn sống cho chính mình thì không được bắt cóc bởi nhiều "mối quan hệ" khác nhau, mà phải học cách tự đi trên con đường của mình, dù có số phận cô đơn nhưng ít ra sẽ không bị những “đạo lí đối nhân xử thế” làm tiêu hao và bị giày vò.

Chúng ta thường nói rằng trong cuộc sống chỉ cần có một người bạn tâm giao là đủ. Khi về già bạn sẽ hiểu: thay vì mệt mỏi chuyện thế gian, thà tìm một vài người bạn tâm tình cùng ly rượu, vui vẻ.

1. Con người ta khi về già phải biết trút bỏ gánh nặng tình cảm gia đình.

Mối quan hệ gia đình được nói đến ở đây không phải là cha mẹ, vợ con mà là một số họ hàng nịnh bợ cậy quyền cậy thế, sở dĩ họ tạo dựng mối quan hệ với mọi người không phải vì huyết thống mà là vì sự giàu có và địa vị của người đó. Thái độ của họ với mỗi người là khác nhau, họ tôn trọng những người thành đạt và giàu có, nhưng bỏ qua những người thân tầm thường và nghèo khổ.

Khi bạn bước vào giai đoạn thăng tiến trong cuộc đời, bạn sẽ được họ quan tâm nhiều hơn, còn khi bạn đứng trước khó khăn, họ thường biến mất không dấu vết, chẳng những không chủ động giúp bạn một tay mà còn tìm lý do để trốn tránh bạn. Thậm chí, một số người thân mặc dù ngày thường đeo mặt nạ tử tế với người khác, bề ngoài tỏ ra niềm nở, lịch thiệp với bạn nhưng sau lưng lại nhân cơ hội để vu khống bạn.

So với những người khác, họ có thể nuôi dưỡng sự ghen tị trong lòng, họ có thể không thấy rằng bạn tốt hơn họ. Khi bạn còn trẻ, bạn không thể nhìn thấy những gì đang xảy ra, bạn sẽ không chỉ tức giận và buồn bã về điều đó mà còn có thể xảy ra xung đột với người thân của mình. Khi con người ta già đi, họ sẽ dần khám phá ra lớp sương mù và hiểu ra một số sự thật, vì vậy họ sẽ không phải để tâm về nó. Cần phải kịp thời cắt đứt liên lạc với họ, trút bỏ gánh nặng tình cảm gia đình càng sớm càng tốt. Để sống tốt, bạn không cần phải vắt kiệt sức lực và tinh thần vì mối quan hệ huyết thống.

2. Khi về già phải biết cách thoát khỏi việc xã giao nơi công sở.

Làm việc vất vả ngoài xã hội, khó tránh khỏi những cuộc xã giao nơi làm việc, những người chưa thoát khỏi được sự gò bó nơi làm việc thì khó mà tránh những cuộc tụ tập, giao lưu ở nơi làm việc.
Trên thực tế, mặc dù đồng nghiệp tiếp xúc với bạn thường xuyên, nhưng không có tình bạn sâu sắc với nhau, thậm chí có một số bất hòa, hoặc vì sự khác biệt tính cách.

Nơi làm việc quả thực không phải là nơi thích hợp để giao lưu kết bạn, thăng tiến là cơ hội tốt cho các cá nhân, nhưng ở nơi làm việc, nó lại trở thành ngòi nổ châm ngòi cho những mâu thuẫn, nhất là trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt, những người hy vọng lên cao sẽ coi đối thủ của mình là kẻ thù, bầu không khí vui vẻ và tán gẫu ngày thường sẽ được thay thế bằng bầu không khí căng thẳng cạnh tranh lẫn nhau. Bằng cách này, những xã giao thông thường để duy trì mối quan hệ với đồng nghiệp cuối cùng sẽ bị phai nhòa trong cuộc cạnh tranh và trở thành phù du.

Cũng có một số đồng nghiệp lâu ngày không liên lạc, bất ngờ mời bạn đi ăn tối vì nhiều lý do khác nhau, hoặc hỏi vay tiền, rủ bạn làm việc vặt, nhưng mối quan hệ vốn đã đứt gánh ngày thường được nối lại, với bạn vì mối quan hệ "đồng nghiệp" việc đồng ý hay không sẽ trở thành một tình huống khó xử.

Khi còn trẻ, bạn có thể ngại thể hiện, cố đồng ý với những yêu cầu khác nhau của đồng nghiệp, cố gắng đạt được những gì người khác yêu cầu mặc dù việc đó có thể ảnh hưởng đến lợi ích của bạn. Nhưng sau khi già đi, bạn sẽ hiểu sâu sắc hơn về các mối quan hệ giữa người với người và hiểu rằng một số mối quan hệ sẽ chỉ làm tăng thêm phiền não cho bản thân.

3. Khi về già phải học cách kết bạn

Có sự khác biệt giữa bạn tri kỷ và bạn xã giao. Những người bạn xã giao chỉ đang lãng phí thời gian của bạn. Những người bạn tri kỷ hiểu tâm tư và suy nghĩ của bạn hơn những người bạn xã giao. Nó không chỉ giúp bạn lấp đầy khoảng trống trong tâm hồn và tinh thần mà còn giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn, giúp bạn dễ dàng đối diện với khó khăn hơn.

Bạn tâm giao không cần quá nhiều, vài ba người bạn là đủ, vì duy trì tình bạn cần bỏ công sức và thời gian. Khi bước vào tuổi già, bạn đã nhìn thấu tính cách của những người xung quanh, thì việc lọc những người phù hợp làm bạn tâm giao sẽ dễ dàng hơn, họ sẽ khiến chặng đường còn lại của cuộc đời thêm phần ý vị.

Việc lựa chọn bạn tri kỷ không thể chỉ nhìn vào sự “phù hợp” với bạn. Những người cùng chí hướng nhưng gặp chuyện thì mất tích không dấu vết không thích hợp làm bạn tri kỷ, vì họ dễ lấy bản thân làm trung tâm, dễ dàng đón nhận sự giúp đỡ từ bạn, nhưng lại ngoảnh mặt làm ngơ khi bạn gặp hoàn cảnh khó khăn, người như thế không thể là người bạn đồng hành giúp đỡ nhau, sẻ chia năm tháng.

Người bạn tri kỷ thực sự là người cùng bạn cười khi bạn vui, là người cùng bạn khóc khi bạn buồn, là người có thể nhậu nhẹt đến rạng sáng với bạn, là món quà tuyệt vời nhất mà số phận dành cho chúng ta.

Thời gian trôi qua, năm tháng của cuộc đời cứ từ từ tích tụ, tôi đã bận rộn nhiều năm trên đời, đã đến lúc phải buông tay. Cả đời này, hãy trân trọng và quý mến những người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ mình, thờ ơ và tránh xa những kẻ đã vu khống, đạo đức giả, đả kích bạn, làm tổn thương bạn.

Hãy sống thật tốt và luôn giữ những người bạn tri kỷ bên mình, vậy là đủ.

Tình yêu sâu đậm của bạn chỉ có ý nghĩa khi bạn gặp đúng người.

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn