CON TRAI À, KHI MỆT MỎI HÃY ĐỌC NHỮNG DÒNG NÀY

Không có gì đáng buồn hơn sự ân hận

Trên thế gian này, điều đáng buồn nhất là gì? 

Theo cha đó chính là sự ân hận. Những quyết định sai lầm trong quá khứ sẽ luôn trở đi trở lại trong đầu và dằn vặt con tới tận cuối đời.

Vì vậy, đừng làm chuyện gì khiến con phải hối hận về sau. Hãy luôn thận trọng mỗi lần đưa ra quyết định. Trước khi lựa chọn, nhất định con phải tự hỏi mình:

“Mình có dám chắc là sẽ không hối hận sau khi quyết định thế này không?”

“Cho dù đây là quyết định sai lầm thì mình có thể chấp nhận mọi kết quả sẽ xảy đến hay không?”

Điều này giúp con đưa ra lựa chọn đúng đắn, mặt khác cũng là để con vơi bớt nỗi buồn nếu chẳng may quyết định sai. Trải qua quá trình này, có thể một số việc vẫn khiến con hối hận về sau, nhưng chắc chắn con sẽ ít rơi vào tâm lý tiêu cực hơn, bởi dẫu sao con cũng đã cố gắng hết sức mình rồi.

Mọi thành bại đều phụ thuộc vào tài năng và sự nhẫn nại

Không có gì may mắn hơn nếu ta được sinh ra với tài năng thiên phú. Tuy nhiên, người có tài mà không chịu gọt giũa, trau dồi bản thân thì tài năng đó cũng trở nên vô dụng. Một số người bỏ lỡ cơ hội, sau này nhìn lại mới tiếc nuối thở dài, cuộc sống của họ thậm chí còn khổ sở hơn những người không có tài nhưng chăm chỉ.

Khi phát hiện ra năng khiếu của bản thân, con hãy tỉ mỉ trui rèn để tài năng ấy càng ngày càng tỏa sáng. Có tài mà chỉ biết tự mãn thì thà không có còn hơn. Nếu không có tài, hãy tìm kiếm thứ khiến con cảm thấy hứng thú và chăm chỉ học hỏi, luyện tập nó. Sự nỗ lực không ngừng nghỉ sẽ đem lại kết quả tốt hơn cả tài năng đơn thuần.

Bên cạnh đó, lòng nhẫn nại cũng rất quan trọng. Xã hội vốn dĩ không công bằng, nếu có điều gì gọi là chính nghĩa thì đó chính là nó sẽ lấy từ những người thiếu bền bỉ và chuyển cho những người biết nhẫn nại. Vì vậy, con hãy thật kiên trì. Khi vất vả, mệt mỏi nhất vẫn cố gắng tiến lên một bước chính là biểu hiện của tính nhẫn nại. Cứ bước từng bước một là được.

Chỉ cần có tài năng và biết nhẫn nại, chắc chắn thành công sẽ nằm trong lòng bàn tay con.
-------------------------

"CON TRAI À, KHI MỆT MỎI HÃY ĐỌC NHỮNG DÒNG NÀY" - CUỐN SÁCH CHỨA ĐỰNG NHỮNG BÀI HỌC SÂU SẮC ĐƯỢC ĐÚC KẾT TỪ CUỘC ĐỜI CHA GỬI TỚI CON - NGƯỜI ĐANG TỪNG BƯỚC CHINH PHỤC ĐỈNH NÚI CUỘC ĐỜI MÌNH
ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn