KHÔNG PHÁN XÉT NGƯỜI KHÁC


Trên đời này không có hai chiếc lá hoàn toàn giống nhau, cũng không có phương thức sống hay tam quan (nhân sinh quan, giá trị quan, thế giới quan) hoàn toàn chính xác.

Bạn không hẳn đúng và người khác cũng chưa chắc sai, thế giới này còn nhiều điều mà bạn không biết, nếu như chịu khó học hỏi, bạn sẽ biết rằng:

Ở nhiều nước, khi tham gia giao thông, người đi bộ đi bên trái đường, lái xe ngồi bên phải (ngược lại với Việt Nam). Ở nước ngoài rất nhiều người sẽ chọn nhà thuê, không phải vì họ không mua nổi nhà, mà để họ có thể đổi nhà bất cứ lúc nào. Ở Hà Lan, Canada và nhiều nước khác, người đồng giới có thể kết hôn.

Thế giới này rất lớn, mà những thứ con người biết lại hữu hạn.

Mỗi người đều có lối sống của mỗi người, chúng ta không nhất thiết phải yêu cầu bản thân sống theo lối sống của người khác, cũng đừng cưỡng cầu lối sống của người khác phải hoàn toàn giống chúng ta. 

Muốn thế giới này đa dạng hóa thì phải tôn trọng mỗi một phần bất đồng.

Khi không phán xét người khác, bạn cũng sẽ thoải mái hơn với chính mình. Không cần để tâm đến lời đánh giá của người khác, mỗi người đều là cá thể độc lập, nhân sinh chung quy cũng cho ta tự mình nắm giữ, không cần phải so đo bấu víu, cứ thỏa thích sống theo cách của bạn, sống một cuộc đời đặc sắc có ý nghĩa.

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn