THIÊN TÀI HAY KẺ NGỐC


Nhiều năm về trước, Ðại Học Harvard tiến hành một thí nghiệm kéo dài 6 tuần mang tên: “Chuột đi tìm thức ăn trong mê cung”. Ðối tượng của cuộc thí nghiệm này là ba nhóm sinh viên và ba đội chuột.

Với nhóm sinh viên thứ nhất, vị giáo sư hướng dẫn nói:

- Các bạn rất may mắn vì các bạn sẽ được ở chung với một đội chuột thiên tài. Ðội chuột này cực kỳ thông minh. Chúng sẽ chạy qua mê cung để đến đích với tốc độ nhanh nhất, sau đó ăn một ít thức ăn. Chính vì vậy, các bạn phải mua thêm một ít thức ăn đặt ở đích đến.

Quay sang nhóm sinh viên thứ hai, ông bảo:

- Các bạn sẽ ở chung với đội chuột bình thường. Những chú chuột này không thông minh lắm, nhưng cũng không quá ngốc nghếch. Chúng vẫn có thể vượt qua được mê cung để đến đích, sau đó ăn đồ ăn. Nhưng vì đầu óc chúng chỉ ở mức bình thường nên mọi người đừng mong đợi nhiều.

Còn với nhóm sinh viên thứ ba, ông nói:

- Rất xin lỗi các em! Sắp tới, các em sẽ ở chung với đội chuột ngốc nghếch nhất. Ðội chuột này rất kém. Nếu như chúng có thể vượt qua được mê cung để đến đích thì đó đúng là điều bất ngờ.

Sáu tuần sau thì có kết quả thí nghiệm. Nhóm đi chung với “chuột thiên tài” vượt qua mê cung rất nhanh và đến đích dễ dàng. Ðội đi cùng “chuột bình thường” cũng đến đích nhưng tốc độ hơi chậm. Còn đội cuối cùng thì không thể vượt qua được mê cung với “chuột ngốc nghếch”.

Ðiều thú vị ở đây là, trong thí nghiệm này, không hề có chú chuột nào là thiên tài hay ngốc nghếch. Chúng đều là những chú chuột bình thýờng. 

Lời bình: Thái độ theo đuổi mục tiêu có thể quyết định bạn là thiên tài hay ngốc nghếch!

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn