THIỀN ĐỊNH MỖI NGÀY - 6


TRƯỞNG THÀNH CHÍNH LÀ

Học được việc đặt tình thân lên vị trí thứ nhất, đặt tình bạn lên vị trí thứ hai, đặt tình yêu vào vị trí ngoài tầm.

Học được việc không cãi lại cha mẹ, học được việc nhượng bộ để bảo vệ tình bạn, học được việc không muốn dựa dẫm vào người khác, học được việc nhìn rõ bản thân, không phải tốt nhất cũng không coi là xấu, không hất cao đầu, cũng không nhìn chằm chằm vào chân người khác.

Học được việc đặt người mình thích nơi đáy lòng, lặng lẽ không khoe khoang.

----------------------------

Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn, đau khổ nào rồi cũng sẽ vượt qua

Khi chấp nhận được cuộc sống là một chuỗi những đổi thay vô thường, cuộc đời lại trở nên rất hiền hậu.

Rồi đến một ngày, ai cũng sẽ nhận ra, đổi thay lớn nhất trong cuộc đời này là sự đổi thay từ chính bản thân mình.

Giữa những ngổn ngang vô thường trong đời, với ánh mắt mới, sẽ luôn thấy có một bình yên chờ mình ở đây.

----------------------------

GẶP PHẢI NGHỊCH DUYÊN, XEM BẠN BẢN LĨNH ĐẾN ĐÂU.

Gặp cảnh trái ý nghịch lòng, cũng là để xem tâm bạn bình thản được đến nhường nào.

Điều gì xảy ra cũng đều có lý do của nó. Bản thân chúng ta cũng chẳng thể quyết định được hay biết trước được, ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì.

Những vết thương hôm nay, ngày mai rồi thời gian sẽ phủ một lớp bụi mờ. Mọi việc, tốt xấu gì cũng sẽ đi qua. Để có chỗ cho thời gian chuyển động.

Chúng ta chỉ là phận phù sinh nhỏ nhoi, trong biển nhân quả rộng lớn. Đừng cố chấp đòi hỏi quá nhiều. Cũng đừng vội đắc ý quá sớm. Tất cả cũng chỉ là vô thường

----------------------------

MUỐN BAO DUNG, THA THỨ CHO NGƯỜI, ĐIỀU ĐẦU TIÊN LÀ HÃY BIẾT BAO DUNG, THA THỨ CHO CHÍNH MÌNH.

Đừng cố gồng mình lên để chứng tỏ bản thân, trong khi bên trong ngập tràn hoang mang. Tâm cứ vô thức đòi hỏi, mong cầu...để rồi đến khi không đạt được, lại sinh ra bất như ý, sinh ra sân giận.

Cuộc đời này chẳng ai hoàn hảo cả. Chỉ khi ta có năng lực chấp nhận chính mình, chấp nhận tất cả những điểm tốt và chưa tốt của mình, thôi trách móc bản thân, khi ấy ta sẽ thấy được bình an.

Khi ấy ta mới biết cách chấp nhận và bao dung, tha thứ cho người.

----------------------------

Người biết cảm ơn và trân trọng sự giúp đỡ của người khác. Không cần đi xem, cũng biết vạn sự hanh thông.

Người cho sự giúp đỡ của người khác là đương nhiên, không biết trân quý. Không cần bàn nhiều, cũng biết vạn sự khó khăn, không người muốn giúp.

Thấu hiểu thế gian, không phải chuyện giản đơn. Thấu hiểu lòng mình thì dễ làm hơn nhiều. Chuyện lòng mình còn chưa thấu tỏ, thì chuyện thiên hạ có rành, cũng chỉ là chuyện gió thoảng mây trôi.

Tâm mình, mới là điều theo mình đến suốt kiếp. Rồi cũng từ tâm mình, mà tạo tác bao nghiệp quả, theo ta không chỉ một kiếp này.

Bản chất của con người là không chỉ có vật chất mà còn cần đời sống tâm linh. Nếu không có đời sống tâm linh, rất khó để đạt an bình và giữ được an bình trong tâm hồn.

----------------------------

TRÊN THẾ GIỚI NÀY CÓ RẤT NHIỀU NGƯỜI XUẤT SẮC

Những thứ bạn không làm được, sẽ có người làm được. Những nỗi sợ mà bạn trốn tránh, có người sẽ cảm thấy chỉ là chuyện nhỏ.

Những kĩ năng mà bạn lười biếng không chịu học, có một ngày nhất định sẽ dùng đến. Sự nhàn hạ mà bạn ham muốn trong quá khứ, tạo thành sự lo lắng của hiện tại.

Những đường vòng đã đi qua, những điều trống rỗng đã để lại, có được có mất, tỉnh dậy từ giấc mộng lớn.

Vì thế nên chuyện hôm nay kết thúc trong hôm nay, làm đi làm lại có lẽ sẽ rất mệt rất khó, nhưng ít nhất sẽ ít tiếc nuối hơn. Không cần phải tìm đáp án ở tứ phương, mọi thứ đều ở trên tay bạn.

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn