[Ghibli] - CÙNG BƯỚC VÀO THẾ GIỚI GHIBLI TẠI BẢO TÀNG MIKATA Ở TOKYO

Tại bảo tàng Ghibli - Bạn sẽ được chào đón bởi Totoro



Mitaka Ghibli Museum là bảo tàng mỹ thuật nằm ở thành phố Mitaka của Tokyo. Tại bảo tàng này, quan khách có thể bước vào thế giới của những tác phẩm Ghibli được nhiều người trong và ngoài Nhật Bản hâm mộ. Bước vào bảo tàng, quan khách có thể được Totoro nghênh đón, hoặc được tận mắt nhìn thấy binh đoàn Rô bốt trong tác phẩm "Castle in the Sky". Trẻ em học cấp 1 trở xuống còn được sờ thử hoặc leo lên Neko Bus xuất hiện trong "Tonari no Totoro". Đặc trưng của Mitaka Ghibli Museum là không có con đường tham quan qui định sẵn. Do đó khách tham quan có thể tự do tham quan bắt đầu từ nơi mình thích và theo cách mình thấy thú vị nhất. Trong bảo tàng có các cánh cửa giả với những lời mời gọi "Hãy cũng trở thành những đứa trẻ lạc nào!", và xuất hiện những thế giới trong Ghibli khiến bạn tò mò và bị rủ rê đi lòng vòng khắp nơi lúc nào không hay. Ở khu vực trưng bày cố định bên trong bảo tàng có Phòng triển lãm giới thiệu nơi sản sinh ra các bộ phim, có đặt kịch bản, Celluloid picture; Phòng triển lãm phim "Doseza" giống như một rạp chiếu Mini, giới thiệu các bộ phim Anime gốc mà chỉ có thể xem được ở đây; Room of movement beginning-nơi giới thiệu một cách vui nhộn về cơ chế sản xuất animation. Ngoài ra, bảo tàng còn có nhiều điểm thú vị khác và bạn có thể tham quan hàng giờ như các buổi triển lãm đặc biệt tùy theo thời điểm; hoặc có phòng đọc sách "Tribox" với nhiều sách thiếu nhi, sách hình do Ghibli Museum và tác giả truyện tranh Miyazaki tổ chức; Museum shop "Manmayuto" cùng tên với những tên không tặc trong phim "Porco Rosso".

Cách thức vào tham quan bảo tàng Ghibli

Ghibli Museum là bảo tàng mỹ thuật theo chế độ đặt trước hoàn toàn, do đó nếu muốn vào tham quan cần phải mua vé có chỉ định ngày trước. Vé được bán vào ngày 10 mỗi tháng (nếu trùng thứ 7, chủ nhật thì sẽ dời vào ngày thứ 2 tiếp theo), từ 10:00. Và chỉ bán vé dành cho tháng kế tiếp, tức là phải đặt trước 1 tháng. Có thể mua vé trên Website http://www.ghibli-museum.jp/en/ticket_information/ (tiếng Anh). Nghiêm cấm mọi hình thức bán lại vé, bán đấu giá, nên nếu mua những loại vé không chính thức này có thể bạn sẽ không vào được cổng. Do đó hãy lưu ý mua vé chính thức từ trang Web trên hoặc tại bảo tàng. Một ngày có 4 thời điểm vào cửa là 10:00, 12:00, 14:00, 16:00, thời gian gian này sẽ được in trên vé do đó khi mua vé bạn hãy lựa chọn thời gian mình muốn vào tham quan. Thời gian tham quan chỉ trong vòng 30 phút kể từ thời gian ghi trên giá vé nên hãy lưu ý.

Phương tiện di chuyển

Để đến Ghibli Museum bạn nên đi tàu điện tuyến JR Chuo Main Line, đến ga Mitake, rồi từ đó đi Community bus đến bảo tàng. Đặc biệt còn có xe bus thiết kế theo phong cách Studio Ghibli nên nếu may mắn bạn có thể đi được. Ngoài ra có 2 tuyến Route Line Bus là Loop Line bus đi một vòng từ xuất phát từ ga Mitaka và về lại ga Mitaka; và chuyến xuất phát từ ga Mitaka đến Myojo Gakuen. Loop Line bus từ sau 9:00 thì cứ mỗi 10 phút có 1 chuyến. Bus đi Myojo Gakuen thì 1 tiếng có 2 chuyến. Ở Ghibli Museum không có bãi đỗ xe nên tốt nhất là không nên sử dụng ô tô riêng.




Giới thiệu tổng quát về bảo tàng mỹ thuật Ghibli

Điểm tham quan: Bảo tàng mỹ thuật Ghibli (ジブリ美術館 / Ghibli Museum)
Độ khuyến khích: Trung Bình
Địa chỉ: 1-1-83 Shimorenjaku, Mitaka-shi, Tokyo
Điện thoại/Fax: 0570-055777
Thời gian tham quan: 3 Giờ
Thời gian hoạt động: 
Thứ hai:10:00-18:00
Thứ tư:10:00-18:00
Thứ năm:10:00-18:00
Thứ sáu:10:00-18:00
Thứ bảy:10:00-18:00
Chủ nhật:10:00-18:00
Ngày nghỉ định kỳ: Thứ Ba and NEW YEAR'S HOLIDAY
Phí vào cửa: 1000 Yên
Mùa khuyến khích: Mùa xuân (tháng 3~5) Mùa hè (tháng 6~8) Mùa thu (tháng 9~11) Mùa đông (tháng 12-2)
Đối tượng khuyến khích: Gia đình Người yêu Các đoàn thể Trẻ em (0~6 tuổi) Thiếu niên (7~17 tuổi) Người lớn (20 tuổi trở lên) 1 người

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn