[Hộp Nhạc] - KHÁM PHÁ BẢO TÀNG STUDIO GHIBLI TẠI TOKYO

Nếu bạn là người yêu thích các bộ phim hoạt hình, nhất là các bộ phim hoạt hình của hãng Ghibli Studio thì bảo tàng Ghibli ở Tokyo là một nơi tuyệt vời để bạn tới tham quan.

Bảo tàng Studio Ghibli được thành lập bởi Hayao Miyazaki, một bậc thầy về phim hoạt hình ở Nhật Bản. Bạn có thể nhận ra Miyazaki là đạo diễn của hàng loạt bộ phim hoạt hình thời thơ ấu từng đoạt giải thưởng, như My Neighbor Totoro (1988) và Spirited Away (2001). Bảo tàng là một trải nghiệm tương tác phù hợp cho cả gia đình. Nó xác định chính nó như là một “cổng thông tin cho một thế giới truyện tranh”.

Studio Ghibli được ví như là Disney của Nhật Bản. Kể từ năm 1985, studio đã sản xuất những bộ phim hoạt hình như The Wind Rises (năm 2013), Ponyo (2008), Moving Castle của Howl (2004) và Kiki’s Delivery Service (1989)

Cái tên Ghibli phản ánh phong cách chuyển tiếp của phòng thu phim. Tên của Hayao Miyazaki, được lấy từ một danh từ của Ý có nghĩa là “cơn gió sa mạc nóng”. Điều này cho thấy ý tưởng studio sẽ là một “cơn gió mới” trong ngành công nghiệp hoạt hình.



Cách đi đến Bảo tàng Ghibli

Khi đi du lịch từ Tokyo đến Bảo tàng Studio Ghibli, hãy bắt đầu tại Ga Tokyo hoặc Ga Shinjuku. Sử dụng phương tiện giao thông đường sắt, đi từ nhà ga được lựa chọn trên Tuyến Chuo JR đến Ga Kichijoji hoặc Ga Mitaka. Mỗi vài phút là sẽ có tàu hỏa khởi hành đến Mitaka. Thời gian di chuyển bằng tàu hỏa từ Ga Tokyo, đi đến Mitaka kéo dài khoảng 30 phút; từ Ga Shinjuku, khoảng 18 phút.

Bảo tàng Ghibli nằm trên Đại lộ Kichijoji, và cách lối ra phía nam của ga Mitaka, hoặc lối ra phía tây của ga Kichijoji, chỉ 20 phút đi bộ. Xe đưa đón cũng có tại Ga Mitaka, được trang trí rực rỡ với các nhân vật Ghibli. Vé xe buýt có thể được mua tại quầy bán xe buýt. Vé khứ hồi giá 300 yên.




Vé và giá vé


Khách muốn tham quan bảo tàng phải đặt mua vé trước thông qua trang web chính thức của Bảo tàng Ghibli. Những vé này chỉ có giá trị cho ngày mà bạn đăng ký. Giá vé áp dụng cho người lớn là 1000 Yên, 700 yên cho trẻ em từ 13 đến 18 tuổi, 400 Yên cho trẻ em từ 7 đến 12 tuổi, và 100 Yên cho trẻ em từ 4 đến 6 tuổi. Trẻ em dưới bốn tuổi sẽ được vào bảo tàng miễn phí.


Bạn nên làm gì khi đến Bảo tàng Ghibli

Bạn có thể tự hỏi: Bảo tàng Ghibli có giá trị không? Ngay cả khi bạn không phải là một fan hâm mộ những bộ phim hoạt hình của họ, thì nó vẫn mang đến cho bạn nhiều giá trị trong chuyến tham quan! Bảo tàng này mang đến một trải nghiệm kỳ diệu cho cả trẻ em, các bậc cha mẹ, và cả những bạn tuổi teen. Trong tuyên bố sứ mệnh của bảo tàng có bao gồm lời hứa rằng “những đứa trẻ nhỏ được đối xử như những đứa trẻ lớn lên” và “những người tìm kiếm sự hưởng thụ có thể thưởng thức, những người đang suy nghĩ có thể suy ngẫm, và những ai muốn cảm thấy có thể cảm nhận được.”





Bảo tàng được thiết kế theo phong cách riêng biệt của các bộ phim hoạt hình của hãng Ghibli Studio với nhiều nhân vật nổi tiếng. Bước vào bảo tàng Ghibli, bạn sẽ được những chú Totoro dễ thương nghênh đón hoặc được tận mắt nhìn thấy binh đoàn Rô-bốt khổng lồ trong tác phẩm “Castle in the Sky”.

Có thể coi bảo tàng Ghibli như mê cung với cấu trúc kì quặc nhưng vô cùng ấn tượng: những cầu thang xoắn ốc; những cảnh cửa tí hon phải cúi mình mới đi qua được.

Ở khu vực trưng bày cố định bên trong bảo tàng có Phòng triển lãm giới thiệu nơi sản sinh ra các bộ phim, có đặt kịch bản, Celluloid picture; Phòng triển lãm phim “Doseza” giống như một rạp chiếu Mini, giới thiệu các bộ phim Anime gốc mà chỉ có thể xem được ở đây; Room of movement beginning-nơi giới thiệu một cách vui nhộn về cơ chế sản xuất animation.

Cửa hàng lưu niệm ở đây có các mặt hàng thủ công mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. “Bộ sưu tập Nghệ thuật” cũng được bán – bản in bằng gỗ, ô vẽ bằng tay và các mặt hàng khác được sử dụng trong sản xuất phim Studio Ghibli.



Quà lưu niệm tại bảo tàng

Cuối cùng bạn còn có thể mang về những món ăn siêu dễ thương mang đậm chất “Ghibli” tại bảo tàng này như quần áo, bánh quy, đũa, và dĩ nhiên là có cả đĩa nhạc và đĩa phim.



Nếu chọn 1 món quà để tặng bạn bè thì ko có món hàng nào hay hơn là món quà nhỏ từ Totoro này. Khi bạn chọn 1 gói quà thì bạn sẽ không biết bên trong có gì, mà có đến 8 cơ hội, đó là 8 hòn đá thiên nhiên có màu sắc khác nhau. Mỗi hòn đá tượng trưng cho 1 vận may và niềm vui sẽ được gửi đến cho bạn. Ngoài ra mỗi hòn đá sẽ được tạc hình chú Totoro trắng nhỏ xinh với 8 ý nghĩa khác nhau.




WEBSITE BẢO TÀNG: http://www.ghibli-museum.jp/

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ
#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn