[Hộp Nhạc] - BẢO TÀNG HỘP NHẠC OTARU MIỀN KÝ ỨC KỲ DIỆU

Từ rất lâu, những hộp nhạc nhỏ xinh có thể phát ra những âm thanh trong trẻo nhờ vào các chuyển động cơ học của các bánh răng đã trở thành món quà trưng bày, lưu niệm được ưa chuộng khắp nơi. Chính những thiết kế độc đáo, những bản nhạc du dương đủ mọi âm trầm bổng đã đem lại nét lôi cuốn rất riêng cho vật phẩm này. Đến mức ở thành phố Otaru, Hokkaido, Nhật Bản người ta đã dành hẳn một tòa nhà lớn làm nơi trưng bày và lưu giữ những hộp nhạc kỳ diệu ấy.


Những hộp nhạc nhỏ xinh có thể phát ra những âm thanh trong trẻo lôi cuốn bất kỳ ai

Bảo tàng hộp âm nhạc Otaru Music Box nằm trong tòa nhà cổ mang đậm kiến trúc thời Minh Trị theo hơi hướng phong cách Tây Âu, được xây dựng từ năm 1912.
Nơi đây trưng bày bộ sưu tập gồm 25.000 chiếc hộp nhạc các loại với nhiều kích cỡ, từ kiểu dáng nhỏ như bao diêm cho đến kích cỡ bằng một cái máy quay đĩa than. Và đặc biệt nơi đây còn sưu tầm được nhiều hiện vật độc bản từ khắp nơi trên thế giới.


Bảo tàng hộp âm nhạc Otaru Music Box ở Hokkaido, Nhật Bản

Trước khi vào bảo tàng, du khách có thể check in và chụp ảnh cùng tòa tháp đồng hồ cao hơn 5 mét. Đây là một chiếc đồng hồ hơi nước kỳ diệu khi cứ sau 15 phút nó sẽ ngân nga những giai điệu vui tai và đương nhiên nó khởi đầu cho hành trình bước vào miền ký ức tuyệt đẹp của bảo tàng hộp âm nhạc Otaru.



Chiếc đồng hồ hơi nước kỳ diệu khởi đầu cho hành trình bước vào miền ký ức tuyệt đẹp của bảo tàng hộp âm nhạc Otaru

Bước vào bên trong bảo tàng, du khách như lạc vào không gian khác hoàn toàn khác so với bên ngoài. Ở đó, từng hộp gỗ nhỏ nhắn, xinh xinh được trang trí bắt mắt với thiết kế bánh răng phức tạp chuyển động tạo ra âm thanh “ting ting” vừa vui tai vừa ấm áp. Chắc hẳn, bất kỳ ai khi bước vào thế giới của những hộp âm nhạc Otaru đều có cảm giác quay trở về quá khứ, miên man với miền ký ức tuổi thơ đầy diệu kỳ.



Một thế giới hộp nhạc ấm áp, kỳ diệu làm cho những ai đến đây đều miên man với những ký ức tuổi thơ

Tầng đầu tiên chứa các loại hộp âm nhạc được trang trí lấp lánh với đủ kiểu dáng, màu sắc vô cùng đẹp mắt. Đây cũng là nơi bạn cũng có thể mua những hộp âm nhạc làm quà khi đi du lịch ở Nhật Bản.




Các loại hộp âm nhạc được trang trí lấp lánh với đủ kiểu dáng, màu sắc vô cùng đẹp mắt

Còn tầng thứ hai là nơi trưng bày các thiết bị phát nhạc từ hộp nhạc gỗ, hộp nhạc thủy tinh, hộp nhạc lớn,…cho đến radio, tivi cổ. Đặc biệt, du khách có thể chiêm ngưỡng những chiếc hộp nhạc đầu tiên cũng như hiểu rõ lịch sử phát triển nhạc cụ cơ từ thế kỷ 17 cho đến thế kỷ 20 qua bản mô phỏng 3D sống động.





Các thiết bị phát nhạc từ hộp nhạc gỗ, hộp nhạc thủy tinh, hộp nhạc lớn,…cho đến radio, tivi cổ


Bản mô phỏng 3D sống động về lịch sử phát triển nhạc cụ cơ từ thế kỷ 17 cho đến thế kỷ 20

Và tầng thứ ba là thế giới hộp nhạc theo phong cách Nhật Bản. Nhiều hình ảnh đời thường ở thành phố Otaru đều được thể hiện qua hộp âm nhạc như miếng Sushi - đặc sản nổi tiếng trên con đường Sushiya dori ở Otaru hay các chi tiết chế tác từ thủy tinh - nghề truyền thống của Otaru cũng được biến tấu thành hộp âm nhạc.


Những hộp âm nhạc theo phong cách Nhật Bản vô cùng xinh xắn, tinh tế

Đặc biệt, vào mùa đông ở Nhật Bản, bảo tàng sẽ trở thành một điểm đến lý tưởng. Bởi lẽ, những âm thanh trong trẻo của hộp nhạc kết hợp với ánh đèn vàng lãng mạn sẽ tạo nên một bầu không khí vui tươi, kỳ lạ.
Trong ánh sáng dịu nhẹ ấm áp, những âm thanh du dương rót vào tai du khách chắc hẳn sẽ mang những ký ức thời xa xưa của mỗi người (vui buồn, nhớ nhung,…) ùa về trong phút chốc.


Những âm thanh trong trẻo của hộp nhạc kết hợp với ánh đèn vàng lãng mạn sẽ tạo nên một bầu không khí vui tươi, kỳ lạ

Thú vị hơn nữa đó là, du khách có thể chọn mua hoặc tự tay thiết kế riêng một chiếc hộp âm nhạc tùy ý với những bài hát nổi tiếng mà mình yêu thích. Chắc hẳn, đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè sau khi đến tham quan Nhật Bản.

Bảo tàng hộp âm nhạc Otaru - miền ký ức diệu kỳ với những tiếng “ting ting” trong trẻo ngân lên sẽ làm nao lòng bất kỳ ai khi lần đầu tiên đến đây. Bởi âm nhạc không chỉ là một món quà tuyệt vời dành cho cuộc sống mà còn tiếng vọng của những cảm xúc trong tâm hồn.

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ
#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn