[Hộp Nhạc] - ĐI VÀO THẾ GIỚI ÂM NHẠC VỚI 5 BẢO TÀNG HỘP NHẠC Ở NHẬT BẢN

Hộp nhạc không chỉ được yêu thích bởi âm thanh ngọt ngào trong trẻo mà còn bởi thiết kế cổ điển, sang trọng và thu hút ánh nhìn của người xem. Nếu bạn là người thích ngắm nhìn những hộp nhạc hoặc thậm chí làm 1 cái cho riêng mình thì hãy ghé đến 5 địa điểm dưới đây.

1. Bảo tàng Kyoto Arashiyama Orgel (京都嵐山オルゴール博物館), Kyoto (京都)


Trên hình chính là hộp nhạc cổ nhất được tạo ra bởi nhà làm đồng hồ Thụy Sỹ Antoine Favre (アントア・ファーブル) vào năm 1976. Tầng 2 của tòa nhà là nơi trưng bày hơn 150 loại hộp nhạc khác nhau.

Bảo tàng cũng tạo các buổi tham quan cùng hướng dẫn để giúp bạn biết thêm về hộp nhạc cùng máy tự đông. Bạn có thể uống cà phê cùng làm hộp nhạc cho riêng mình ở quầy tầng trệt.

Giá vé bảo tàng là 1,000 yên cho người lớn và 3,00 yên cho học sinh tiểu học, Giảm 10% nếu đi nhóm trên 10 người, tuy nhiên phải đặt trước. Du khách cũng sẽ được nhận postcard và cẩm nang ở cổng vào.

Bảo tàng cách 5 phút đi bộ từ ga Saga Arashiyama (嵯峨嵐山駅) và gần rừng tre cùng cầu Togetsuko.



2. Bảo tàng Music Box Izu (伊豆オルゴール館), Shizuoka (静岡)



Bảo tàng nhạc hộp ở Izu này có đến 65 hộp nhạc từ Thụy Sĩ vào năm 1860 lẫn những hộp nhạc từ Đức, Mỹ, Nhật vào hồi 1890 đến đầu 1900. Ở đây còn có các nhạc cụ như đàn organ và piano.

Ngoài ra, bảo tàng còn tổ chức thêm những buổi diễn bằng nhạc hộp cùng các nhạc cụ khác nhau trong vòng 30 phút. Mỗi ngày sẽ có 8 buổi trình diễn kéo dài trong 1 giờ đồng hồ . Thời gian bắt đầu buổi diễn là vào 9:20 và kết thúc lúc 4:00 chiều.

Bảo tàng mở từ 9:10am cho đến 4:30pm, lần vào cuối là 4:00pm. Vé vào cửa là 860 yên cho người lớn và 430 yên cho học sinh phổ thông và tiểu học.

Bảo tàng cách 6 phút đi bộ từ ga Izu-Kogen (伊豆高原駅).

3. Bảo tàng Hamanako Music Box (浜名湖オルゴールミュージアム), Shizuoka (静岡)



Được khánh thành vào năm 1999, bảo tàng này hiện là nhà của 70 hộp nhạc cùng các nhạc cụ khác nhau như chuông chùm, hộp nhạc hình trụ, hộp nhạc đĩa, máy hát hình hoa loa kèn, piano tự động và đàn organ.

Tầng trệt của bảo tàng là nơi bán hộp nhạc lưu niệm. Bạn có thể tự trang trí hộp nhạc cho ý mình. Có đến 80 kiểu nhạc khác nhau từ pop, nhẹ nhàng, cổ điển,v..v. Bạn cũng có thể tự chọn chất liệu cho hộp nhạc của mình như nhựa, sơn mài, thủy tinh, gỗ. Giá để thiết kế hộp nhạc từ 1,500 – 2,500 yên tùy vào chất liệu bạn chọn. Thời gian để sản xuất ra hộp nhạc kéo dài từ 10 đến 30 phút.

Tầng 2 là nơi biểu diễn nhạc cụ tự động. Còn tầng thượng là nơi dùng để ngắm cảnh, bạn có thể ngắm toàn cảnh hồ Hamana (浜名湖) ở trên đây.

Vé vào cổng là 820 yên cho người lớn và 410 yên cho học sinh. Ngoài ra còn gói Kanzanji (かんざんじ) đi cáp treo có giá 1,450 yên cho người lớn và 700 yên cho học sinh. Vé trọn gói cáp treo, đi bảo tàng, làm nhạc hộp là 5,00 yên. Bảo tàng mở cửa từ 9:00 sáng đến 4:00 chiều từ tháng 12 đến tháng 2. 9:00 am – 5:00pm từ tháng 3 đến tháng 11.

Bảo tàng có vị trí ở trên đỉnh Okusa và có thể đi vào bằng cáp tren Kanzanji từ công viên Hamanako Pal Pal (浜名湖パルパル).



4. Bảo tàng Otaru Music Box (小樽オルゴール堂), Hokkaido (北海道)



Bảo tàng nhạc hộp Otaru là 1 trong những cửa hàng nhạc hộp lớn nhất với gần 1000 hộp nhạc được trưng bày và bày bán. Trước kia nơi đây được xây vào 1912 nhưng được xây lại thành bảo tàng vào 1989.

Quầy You-kobo (遊工房) là nơi để bạn làm và thiết kế nhạc hộp, tuy nhiên bạn cần phải đặt chỗ trước đấy.

Bảo tàng Otaru ở gần ga Otaru theo tuyến Hakodate.


5. Bảo tàng Nasu Music Box (那須オルゴール美術館), Tochigi (栃木)


Bảo tàng Nasu trưng bày gần 100 nhạc hộp khác nhau từ bộ sưu tập của ông Kiyoshi Sato. Nhân viên sẽ thường xuyên mở nhạc hộp mỗi giờ.

Ở đây có 3 phòng trưng bày riêng biệt. Phòng A là nơi để nhạc hộp hình trụ lớn với khả năng chơi được 200 bài hát. Phòng B là nơi để những nhạc cụ cổ từ 1850 đến 1920. Phòng C là nơi để những hộp nhạc nhỏ.

Giá làm nhạc hộp riêng là 1,700 yên. Thời gian làm tùy vào thiết kế của nhạc hộp.

Giờ mở cửa từ 9:30 am đến 5:00 pm. Giá vào cổng là 1,000 yên cho người lớn và 600 cho học sinh.

Bạn có thể bắt xe buýt từ ga Nasushiobara (那須塩原駅) đến Nasu Yumoto Onsen (那須湯本温泉). Sau đó đi bộ thêm 25 phút đến bảo tàng.


ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ
#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn