SUY NGẪM VỀ MỘT KIẾP NGƯỜI



1.
Đối xử với mọi người, không nên thiên vị.
Ai cũng có cho riêng mình những cái hay và tiềm năng riêng. Ta ung dung nhìn họ, là bởi vì ta biết và tin vào tất cả những gì đã xảy ra, cùng những gì chưa xảy ra.
"Sông có khúc, người có lúc".
Nếu hôm nay có thể thương được, hãy cứ thương. Nếu có thể đối xử với nhau tử tế, hãy cứ đối xử tử tế.
Đời chỉ cần như vậy là vui rồi.

2.
Xin hãy lặng nghe cuộc sống này. Bởi vì cuộc sống vốn dĩ muôn màu và tươi đẹp, không như những gì ban đầu mặc định về nó. Mở lòng lắng nghe thì mới thấu hiểu. Có hiểu mới biết thương yêu.
Xin hãy trân trọng khoảnh khắc hiện tại. Chúng ta tồn tại, duy nhất ở giây phút hiện tại, rời xa hiện tại chưa từng là phương cách đúng đắn để có được an vui.
Cuối cùng, xin hãy gửi trao yêu thương của mình. Cho chính bản thân, xoa dịu những bất ổn, cho một vài người gần cạnh, thật bền bỉ và nhẫn nại, và cho cả một ai đó xa lạ, chân thành và vô tư.

3.
Mỗi hành trình của cuộc đời đều rất dài. Đừng chờ đợi một điều diệu kỳ nào ở đích đến. Nếu mỗi bước chân bạn đi không phải là mỗi bước an lạc, hứng khởi, thì chắc chắn bạn sẽ không tới được "cái đích" của mình.

4.
Thuận cho mình, nhưng cũng phải lợi cho người.
Nếu mình chỉ biết mình, chỉ cố gắng để có được sự "thắng thế", đến cuối cùng sẽ nhận ra cái mình đạt được, thực ra không phải cái mình thực sự muộn.
Nhưng nhận ra khi đó thì cũng đã muộn rồi.

5.
Không phải thứ gì được người khác cho thì cũng nên nhận.
Đành rằng họ cho là vô tư, nhưng ta biết dừng chính là tự trọng.
Đời này, cái gì không phải của mình, xin hãy chối từ. Đó là một lẽ sống lâu bền mà ta nên thuận theo càng sớm càng tốt.
Viết bởi Nhân sinh từ đôi mắt thiền.

6.
Trưởng thành, chính là học được cách cúi đầu. Biết khiêm hạ, biết phục thiện, biết nhìn sang những góc nhìn khác.
Phần mong muốn chiến thắng ít đi, thay vào đó là một đôi mắt đầu thấu hiểu.

7.
Người biết không, có những chuyện một lần đến muộn là sẽ nhỡ một đời.
Nhân duyên chính là trân trọng từng khoảnh khắc. Hữu duyên là do con người biết trân trọng.
Khi mà ta vô tâm để lỡ, hoặc thực sự đã không muốn ngó ngàng, vậy thì có gặp nhau ngàn lần cũng sẽ như chẳng hay biết, như là hai người xa lạ.

8.
Không làm việc xấu chỉ làm việc thiện, thay đổi những quan niệm sai lầm và những tập tính không đúng đắn của mình trong quá khứ, tịnh hóa tâm ý của bản thân không bị mê hoặc bởi những thứ tầm thường nơi trần thế; ở vào bất kỳ hoàn cảnh nào, tâm cũng phải lặng như mặt hồ, không vì bóng trăng soi đáy mà gợn sóng. Như vậy, khi đối mặt với bất kỳ chuyện gì cũng đều có thể vượt qua được.

9.
An tâm là phúc lớn nhất đời người, người ta sống cả đời chỉ cầu được an tâm. Thực ra, chọn lương thiện không phải vì người khác mà là cho chính mình, để xứng với lòng mình, để cho lương tâm mình trong sáng không hối hận.

10.
Giữa người với người khi tiếp xúc, phải học cách bao dung, nếu lúc nào cũng muốn thay đổi đối phương, dẫn tới kết cục đối phương không vui, bản thân bạn cũng không vui, khả năng cả hai sẽ rơi vào tình cảnh nước lửa không hòa hợp.
Cùng là một câu nói, có hai cấp độ khác nhau hoặc nhiều cấp độ hơn. Mỗi người đều có những cách nhìn không giống nhau, vì vậy đối với chân lý, đừng tự mình đi vào chỗ bế tắc, “tự cầu chính mình” đương nhiên quan trọng, hiểu rộng biết nhiều còn quan trọng hơn.

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn