SO SÁNH KHIẾN BẠN NGÀY CÀNG RỜI XA HẠNH PHÚC


Hạnh phúc là do chính bạn định nghĩa, khi bạn đem hạnh phúc ra so sánh thì bạn đã định sẵn là không hạnh phúc rồi.

Luôn có người so sánh tình hình hiện tại của mình với người khác, nếu đối phương có cuộc sống không bằng mình, trong lòng họ sẽ cảm thấy tự mãn, cho rằng mình giỏi hơn đối phương. Đối với những người sống tốt hơn mình, trong lòng có đủ thứ mất cân bằng, và bắt đầu phàn nàn về điều này điều nọ.

Giàu có là chuyện bình thường nhất, trong buổi họp lớp hay bất kể cuộc gặp gỡ nào, trước tiên đều hỏi công việc lương thưởng, sau đó trong lòng tổng kết là ai có nhiều tiền hơn. Kết quả là, cuộc họp lớp trở thành một cuộc tụ họp mà người giàu mong đợi còn người nghèo thì né tránh. Những cuộc tụ họp như vậy không mang tính cá nhân, một số chỉ là so sánh chói mắt, và ngay cả miếng cơm manh áo cũng có thể trở thành con bài mặc cả để so sánh.

Khi chúng ta còn đi học, bố mẹ tôi thường so sánh chúng ta với “con nhà người ta”. Con của một người nào đó được nhận vào trường trung học trọng điểm, hay thành tích học kỳ đạt cao… Nói tóm lại, sẽ luôn có một người tốt hơn bạn chờ được so sánh với bạn. Nhưng mỗi người đều có nguyện vọng riêng, và mỗi người đều có những mối quan tâm khác nhau. Vì vậy, chúng ta không cần phải so sánh với bất cứ ai.

Một số người luôn như vậy, cố gắng so sánh điểm mạnh của bản thân với điểm yếu của người khác. Bạn đang so sánh giữa kích thước của ngôi nhà và giá của chiếc xe. Tại sao bạn không so sánh các giá trị hạnh phúc? Nếu bạn có tiền và một chiếc xe, bạn sẽ hạnh phúc chứ? Không chắc chắn. Nhiều cặp đôi có thể chia sẻ nghịch cảnh nhưng không hạnh phúc bên nhau. Tại sao điều kiện vật chất đi lên nhưng tình cảm lại không như ý. Nghĩ kỹ lại, chẳng qua là những giá trị theo đuổi đi chệch hướng với ý định ban đầu.

Sự so sánh là không nhừng, và một khi bạn bắt đầu, bạn rất dễ bị nghiện. Hơn nữa, sự so sánh sẽ khiến con người ta rơi vào hoàn cảnh không vui, dồn hết sự chú ý vào sự so sánh mà bỏ qua niềm hạnh phúc và từng chút vui vẻ nên để ý trong cuộc sống.

So sánh không bao giờ kết thúc, sau khi bạn so sánh với A, dù bạn có thắng thì sau này sẽ có nhiều người giỏi hơn đang chờ bạn. Có câu “người so người, tức chết người”. Đừng so sánh, hãy sống với tâm thế bình thường và tập trung vào những điều ý nghĩa. Bằng cách này, cuộc sống của bạn sẽ vô tình được mở ra một tầm cao mới. Khi bạn nhìn lại, những năm tháng làm việc chăm chỉ đó là những giọt mồ hôi của sự phấn đấu của chính bạn.

Tất nhiên, không so sánh không có nghĩa là bạn nên bằng lòng với hiện trạng, không làm việc chăm chỉ. Đây chỉ là cái cớ cho sự sa ngã của bạn mà thôi. Cuộc sống vẫn cần có sự so sánh tích cực, xét cho cùng, nếu chỉ so sánh bản thân với bản thân, bạn sẽ rất dễ chểnh mảng và lạc lối. So sánh phù hợp với những người khác sẽ cho chúng ta động lực để tiến về phía trước, và chúng ta có thể biết mình đang ở đâu rõ ràng hơn. Ngoài ra, chúng ta có thể hướng đến những điều tích cực hơn.

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn