CUỘC SỐNG CỦA BẠN CÓ THỂ ĐI BAO XA


Cuộc sống của bạn có thể đi bao xa? Nó phụ thuộc vào chí hướng trong lòng bạn như thế nào. Cuộc đời giống như con thuyền ra khơi vào ban đêm, bạn phải có la bàn trong tay và luôn có định hướng cho tương lai, để không bị lạc trong biển đời tăm tối. Bạn có thể đi bao xa trong phụ thuộc vào tầm nhìn sáng suốt của bạn. Cũng giống như "Hạ trùng bất khả ngữ băng" (chẳng thể đàm luận về băng giá với côn trùng mùa hạ), kiến thức nông cạn và tầm nhìn hạn hẹp sẽ không thể mở rộng chiều sâu của cuộc sống. Cuộc sống của bạn có thể đi bao xa? Điều đó phụ thuộc vào việc bạn có một tâm hồn tự do không an phận, liệu bạn có thể tiếp tục cố gắng, chỉ để tìm kiếm cuộc sống tao nhã của riêng mình hay không.

Bạn có đang đi chệch mục đích sống ban đầu? Bạn đang mất tinh thần trầm trọng? Tâm trí của bạn có thể chịu được sự hào nhoáng không? Tất cả sẽ quyết định bạn có thể đi bao xa trong cuộc sống.

Các mùa không quan tâm ngày có thể trôi đi bao xa, chỉ quan tâm những ngày bình thường có màu sắc như thế nào. Mỗi mùa như một giai đoạn khác nhau của cuộc đời, ủ trí khôn trong sâu thẳm thời gian, cất tiếng hát buồn trong tầng cạn của năm tháng, lớn lên trong lòng nước tĩnh lặng, và phiêu bạt khắp thế gian dưới ánh trăng mát.

Một người đi được bao xa, ngoài sức khỏe, ngoài niềm tin, còn có ý chí trong cuộc sống, là kết tinh của sự va chạm với sự bận lòng, nhiệt huyết và khát khao sống phi thường của bạn. Trong cuộc sống, một khi có biểu hiện của sự tuyệt vọng, chán nản thì sẽ là tai họa “nhà đã dột lại gặp mưa suốt đêm”, một khi nảy sinh tư tưởng ham chơi, tiêu xài thả ga thì sẽ là “thuyền đã trễ còn gặp gió tạt đầu”. Chỉ có đủ quyết tâm và kiên trì mới có được sự nhẹ nhàng, thoải mái của “xuân phong đắc ý mã đề tật,.” (ý chỉ sự đỗ đạt, đường làm quan rộng mở, thăng quan tiến chức thuận lợi.)

Dù gió có dịu dàng đến đâu thì lá vẫn rơi. Cuộc sống có đi được bao xa không phụ thuộc vào việc phía trước có con đường hay con đường đó có phẳng lặng hay không. Mà bạn có đang đi trên con đường của mình hay không và bạn đã phát huy hết tiềm năng của mình hay chưa.

Bạn có thể đi được bao xa? Đó là cuộc đối thoại giữa bạn và cuộc đời.

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn