TỪ NHÂN VIÊN TỚI SỰ NGHIỆP RIÊNG

“Công ty như một gia đình” “hãy làm việc như một giám đốc”

Hỡi các nhân viên, hãy quên những câu nói dối sáo rỗng này đi!

Công ty không phải là gia đình, vì không có gia đình nào mà bố mẹ và con cái lại ký một hợp đồng lao động với đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ. Hơn nữa, mối quan hệ này được liên kết bằng DNA, vốn không thể thay đổi.

Còn bạn và công ty thì sao? Thứ liên kết duy nhất chính là một bản hợp đồng bên A và bên B, về cơ bản là “sòng phẳng”, ở đó thời gian và sức lao động của các bạn được quy đổi ra tiền.

Quan hệ giữa bạn và công ty giống như quan hệ yêu đương hơn, vì hợp đồng lúc nào cũng có thể kết thúc. Khi còn thời gian hợp đồng thì các bạn còn đóng góp, nếu có cơ hội tốt hơn thì rời đi.

Còn nếu nói “như một giám đốc” thì hãy để giám đốc tự thể hiện vai diễn của mình. Trong trường hợp các bạn muốn phát huy tinh thần làm việc như một giám đốc, các bạn đừng phát huy ở công ty mà hãy phát huy khi xây dựng sự nghiệp của bản thân.

Đây chính là thực tế cuộc sống và công nghiệp. Để có một tương lai vững chắc, đừng sống bám víu vào ước mơ của người khác hay nỗ lực vượt bậc trên mảnh ruộng của họ, hãy đi tìm kiếm mảnh đất của riêng mình để “nuôi cá và trồng thêm rau”.



ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn