KẺ KHÔN CŨNG CÓ LÚC KHỜ


Những người thông minh lại tin vào những thứ rất linh tinh

Thật nhức nhối làm sao khi những người rất thông minh lại có thể bị niềm tin của mình làm mờ mắt đến nỗi phải từ bỏ tư duy phê phán, hy sinh hạnh phúc và thậm chí cả tính mạng!? Một ví dụ điển hình cho việc này chính là trường hợp của Steve Jobs - một nhân vật kiệt xuất trong lịch sử, người đã gây dựng nên cả đế chế Apple nhưng rồi lại phó thác số phận cuộc đời mình vào những niềm tin mù quáng.

Với biệt danh iGod - Chúa tể công nghệ cao, Steve Jobs thường khơi dậy “tư duy kỳ diệu” rằng ông có thể bẻ cong thế gian theo ý chí của mình. Tư tưởng đó đơm hoa kết trái khi Jobs đưa những ý tưởng tuyệt vời của mình trở thành hiện thực, nhưng lại bất lực trước căn bệnh ung thư. Năm 23 tuổi, Jobs trở thành một triệu phú, 40 tuổi đã là tỷ phú. Jobs tập hợp quanh mình các thiên tài, thu hút tài năng của họ bằng sức quyến rũ của bản thân. Jobs làm ra những sản phẩm mang tính cách mạng như Apple I,Apple II, Pixar, iMac, iPod, iTunes, iPhone, iPad… nhưng không thể vượt qua thử thách cuối cùng: căn bệnh ung thư tuyến tụy.

Sau khi phát hiện một khối u ở tụy vào tháng 10 năm 2002, các bác sĩ “phát khóc” vì xúc động khi khám phá ra khối u này có thể mổ được - nhưng Steve Jobs từ chối phẫu thuật và theo đuổi cách chữa trị tự nhiên Vốn là Phật tử và một người ăn chay, Jobs hoài nghi về y học và dốc lòng tin tưởng các liệu pháp thay thế, mỗi liệu pháp lại càng xa xôi diệu vợi hơn.

Năm 2004, những lượt xét nghiệm mới cho thấy món rau bồ công anh trộn salad không có mấy tác động tới tế bào ung thư: khối u đã lan ra khỏi tụy. Ông đồng ý phẫu thuật, nhưng đến lúc ấy đã là quá muộn. Ông tiếp tục làm việc tại Apple cho đến khi qua đời vào tháng 10 năm 2011, chỉ mới 56 tuổi.

Từ ví dụ của Steve Jobs ta có thể thấy: Ngay cả những người rất thông minh đôi khi cũng tin vào những thứ kỳ quái. Sở hữu trí tuệ kiệt xuất, nhưng niềm tin vô căn cứ vào lại là thứ cuối cùng quyết định số phận của người sáng lập đế chế Apple khổng lồ - để rồi kết thúc mọi thứ ở tuổi 56.

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn