BẠN BIẾT GÌ VỀ GIẤC MƠ CỦA MÌNH


1. Mơ không đơn thuần là dư thừa tinh lực và phản ứng cơ thể. Giấc mơ của chúng ta hết sức tối nghĩa, nó ẩn giấu quá nhiều thứ, quả thực nó cũng ám thị quá nhiều thứ, có nghĩa: mơ là cánh cửa dẫn đến một thế giới thần kỳ.

2. Thứ mà những giấc mơ ẩn giấu nguyện vọng “bẩn thỉu” vòng vo lắt léo trốn tránh chính là sự tự kiểm duyệt của bản thân người mơ – cũng có nghĩa là chúng ta luôn diễn vai thiên thần hoặc ác quỷ, chúng ta không ngừng đấu tranh với chính mình, dù trong mơ.

3. Sự thật giấc mơ của chúng ta đầy ẩn ý sâu xa, lãng mạn mà không dung tục, kỳ lạ và tuyệt đối không khuôn sáo, sâu xa mà chẳng giả tạo. Đứng trước giấc mơ, các nhà biên kịch chỉ có thể coi là các tay bồi bút, các đạo diễn phải tự thấy hổ thẹn, còn các nhà nghệ thuật đều ngưỡng vọng giấc mơ bằng ánh mắt sùng kính.

4. Khi chúng ta yên lặng say ngủ, giấc mơ cuồn cuộn kéo đến, dâng lên những ý nghĩ mà bình thường đến nghĩ chúng ta cũng chẳng dám nghĩ. Nhưng có thể những giấc mơ điên cuồng và trắng trợn ấy đang đại diện cho một tâm trạng bình tĩnh; còn trong những giấc mơ hết sức bình thường chưa biết chừng lại hàm chứa biết bao cảm xúc dữ dội… Lúc tỉnh dậy, những mảnh ghép trong mơ lại rút khỏi trí não như nước triều xuống, chỉ để lại một ít cát ẩm, một ít bọt biển. Chúng ta thử tìm kiếm ký ức vụn vỡ mới phát hiện mình chỉ nhớ được rất ít.

5. Gần như mỗi người chúng ta đều từng khóc, từng cười, từng say mê, từng đau khổ, từng tự trách, từng buồn bã vì mơ, nhưng giấc mơ vô tội – dù bạn mơ thấy gì – dù là những giấc mơ bẩn thỉu nhất, bỉ ổi nhất, chúng cũng vô tội. Bởi đó chỉ là mơ. Dẫu vậy, chúng ta vẫn cứ khóc, cứ cười, cứ buồn bã, cứ thở dài vì mơ. Tuy đó chỉ là mơ.

6. “Có nhất định phải giải mã giấc mơ của mình không?”
“Không, nhưng tại sao không thử? Có thể đó là một bắt đầu tốt, bắt đầu hiểu chính mình.”
“Nhất định phải hiểu chính mình sao?”
“Phải, tất cả những thứ bạn thấy đều là góc độ của bạn. Nếu bạn không hiểu mình, bạn sẽ chẳng thể hiểu được bất cứ thứ gì.”

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn