BÀI HỌC VÔ GIÁ VỀ TỰ TIN CỦA ALBERT EINSTEIN


Nhắc tới Albert Einsein hẳn chúng ta đều biết ông là một trong những nhà vật lý lý thuyết vĩ đại nhất mọi thời đại. Thế nhưng bạn có biết rằng, trước khi đạt được thành công như vậy, lúc còn nhỏ Einsein từng bị đánh giá là kém thông minh và chậm phát triển, vậy mà nhờ có sự tự tin, ông đã thoát mình ra khỏi những định kiến đó và trở nên lỗi lạc. Ba điều dưới đây chúng ta có thể học được từ Albert Einsein về sự tự tin.

KHÁC BIỆT LÀ ĐIỀU RẤT BÌNH THƯỜNG

Lúc 9 tuổi, Albert Einsein cũng đi học ở trường, thế nhưng mỗi tuần ông chỉ dành 3 đến 4 giờ đồng hồ cho việc học toán và khoa học và chính sự khác biệt này là lý do mà ông bị yêu cầu thôi học.
Khác với ở trường, khi về nhà, Einsein được thỏa sức theo đuổi sở thích của mình, ông không ra ngoài chơi đùa nhiều như những đứa trẻ khác. Và chính điều khác biệt đó đã giúp Einsein sau này trở thành nhà vật lý học vĩ đại, đạt được cả giải Nobel.
Thực tế, mỗi người đều là một cá thể độc lập, chẳng có ai giống ai cả, thế nên sự khác biệt là điều hết sức bình thường. Đừng cảm thấy tự ti, xấu hổ nếu bạn không giống người khác, thay vào đó hãy tự tin vào sự khác biệt của mình. Nếu bạn cảm thấy mình có một sở thích kỳ quặc thì đừng ngần ngại, có thời gian, có cơ hội thì cứ theo đuổi nó. Khi bạn có đam mê, có sở trường bạn có thể phát triển rất mạnh mẽ và nó sẽ thúc đẩy sự tự tin bên trong bạn cao hơn nữa.

TRÍ TƯỞNG TƯỢNG VÀ KHẢ NĂNG SÁNG TẠO

Là một nhà vật lý, Albert Einsein rất đề cao trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo bên trong mỗi con người. Ông cũng từng nói rằng: “Logic sẽ đưa bạn đi từ A đến Z; còn trí tưởng tượng sẽ đưa bạn đến bất cứ đâu”.
Thật vậy mỗi chúng ta đều có trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo rất tốt, thế mà nhiều người lại kìm hãm nó lại bằng thứ khuôn mẫu cứng nhắc. Nếu chỉ biết làm theo khuôn mẫu, bạn sẽ chẳng khác gì một con robot, một cái máy chạy bằng cơm, thay vào đó hãy cho phép bản thân được sáng tạo, được tưởng tượng nhiều hơn. Hãy hình dung ra những điều quan trọng mà mình muốn làm, những ý định giúp bạn thay đổi, cải thiện cuộc sống hiện tại. Có thể bạn cảm thấy những suy nghĩ còn viển vông, nhưng khi bắt tay làm, bạn sẽ dần thực tế hơn và bộc lộ những khả năng tiềm ẩn bên trong mình.
Học cách nghĩ về mục tiêu là vô cùng quan trọng, đừng lãng phí thời gian nữa, hãy quyết định mục tiêu trong cuộc sống của bạn là gì ngay đi. Đó chính là bước đầu tiên trên con đường thành công của bạn, là nguồn động lực thúc đẩy bạn cảm thấy tự tin hơn.

HÃY KHUYẾN KHÍCH TÍNH KIÊN TRÌ

Lý do khiến Albert Einsein bị đánh giá là kém thông minh và chậm phát triển là do ông gặp khó trong việc đọc chữ và học hỏi cũng không được nhanh nhẹn. Thậm chí ông còn bị đánh trượt khi đăng ký vào Đại học Bách khoa Zurich.
Có thể thấy, ngay từ thời điểm khởi đầu, Einsein đã gặp phải những khó khăn, định kiến chứ chẳng được suôn sẻ. Nhưng bằng sự kiên trì, ông đã vượt qua tất cả để lấy lại tự tin, theo đuổi mục tiêu của mình.
Chẳng phải mỗi Albert Einsein đâu, bạn cũng chẳng thể chắc chắn con đường mình đi sẽ không gặp khó khăn, không bị vấp ngã. Thế nên, hãy luôn khuyến khích mình và những người xung quanh về tính kiên trì. Một đứa trẻ, khi tập đi cũng phải ngã rất nhiều lần mới đi vững được, chỉ cần kiên trì, mọi khó khăn bạn đều có thể vượt qua, mọi thách thức bạn đều sẵn sàng để đối đầu, sự tự tin lúc đó sẽ tăng lên rất cao.
Hãy tin tưởng vào bản thân mình trước khi muốn người khác tin mình, hãy nghĩ bản thân bạn thành công nếu bạn muốn mọi người tin vào khả năng thành công của bạn, thế giới thừa nhận con người bạn theo cách gắn với những gì bạn tự đánh giá về mình. Vì vậy, hãy luôn tự tin và nâng cao giá trị của bản thân mình từng ngày nhé!

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn