44 CUỐN SÁCH VỀ KINH DOANH HAY NHẤT


1. Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh của John Brooks

Thảm họa của Ford Motor, sự nổi lên nhanh chóng và đáng kinh ngạc của Xerox, và những vụ bê bối khó tin của General Electric và Texas Gulf Sulfur có điểm gì chung?
Tất cả đều có trong cuốn sách này. Với 12 câu chuyện thú vị và không kém phần kịch tính về những sự kiện nổi tiếng tại Phố Wall. Cuốn sách sẽ vén màn những âm mưu cũng như bộc lộ bản chất thất thường của thế giới tài chính. Cho đến nay, những câu chuyện này vẫn còn nguyên giá trị và tính thời sự để giúp chúng ta nắm bắt được tính phức tạp của đời sống kinh doanh. Business Adventures thực sự là những phân tích tài chính sống động và xuất sắc nhất từ trước đến nay.
Có thể bạn chưa biết nhưng đây cũng là một trong những cuốn sách mà hai vị tỷ phú Warren Buffett và Bill Gates thích nhất.

2. Nhà đầu tư thông minh của Benjamin Graham

Tác giả Benjamin Graham được xem là vị cố vấn đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Benjamin Graham đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới. Triết lý "đầu tư theo giá trị" của Graham về việc bảo vệ nhà đầu tư khỏi những sai lầm lớn và dạy họ phát triển các chiến lược dài hạn, đã khiến The Intelligent Investor trở thành cẩm nang của thị trường chứng khoán kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1949.

3. Sự liều lĩnh vĩ đại của Brené Brown

Mỗi ngày chúng ta phải trải qua rất nhiều cảm xúc và trạng thái khác nhau. Chúng ta thường cảm thấy không chắc chắn, không an toàn và dễ bị tổn thương. Và hầu hết chúng ta đều cố gắng chống lại những cảm xúc đó. Chúng ta cố gắng để có vẻ ngoài hoàn hảo.
Daring Greatly là kết quả của 12 năm nghiên cứu các vấn đề xã hội của Brené Brown. Cuốn sách này đã làm thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận của chúng ta về tính dễ bị tổn thương. Đồng thời bà cũng xóa tan quan niệm tính dễ bị tổn thương là điểm yếu của con người. Bà lập luận rằng, trên thực tế, tính dễ bị tổn thương là thước đo chính xác nhất về lòng dũng cảm của chúng ta.
"Daring Greatly" ra đời với một tầm nhìn mới mang tính đổi mới về cách chúng ta lãnh đạo, cách chúng ta yêu, cách chúng ta làm việc, cách chúng ta làm cha mẹ và cách kiến thức dạy chúng ta về sức mạnh của tính dễ bị tổn thương.

4. Thách thức sáng tạo của Clayton M. Christensen

Cuốn sách này đưa ra thành công và thất bại của rất nhiều công ty trên thế giới, kể cả các công ty hàng đầu, để làm ví dụ và cũng là bài học cho mọi người. The Innovator's Dilemma cung cấp cho bạn một bộ quy tắc giúp bạn tận dụng lợi ích việc đổi mới và sáng tạo
Steve Jobs và Jeff Bezos đã từng sử dụng cuốn sách này để nói về lý do tại sao Apple và Amazon cần nghiên cứu và phát triển điện toán đám mây trong tương lai.

5. "Grit: Vững bền tâm chí, ắt thành công" của Angela Duckworth

Đây là cuốn sách bán chạy nhất theo New York Times. Nhà tâm lý học hàng đầu Angela Duckworth chỉ ra cho bất cứ ai đang vươn tới thành công – dù là phụ huynh, học sinh, giáo viên, vận động viên hay doanh nhân – rằng bí quyết để đạt được thành tựu rực rỡ không phải là tài năng mà là sự kết hợp lạ kỳ giữa đam mê và kiên trì. Thứ mà cô gọi là "Grit".
Cuốn sách này dựa trên câu chuyện đầy cảm hứng của chính cô, con gái của một nhà khoa học người mà luôn nói với cô rằng: "Con không phải "thiên tài". Và Duckworth hiện nay là một nhà nghiên cứu và giáo sư nổi tiếng.

6. Những kẻ khác người: 8 vị CEO phi truyền thống và kế hoạch thành công của họ của William N. Thorndike

Trong cuốn sách này, tác giả Will Thorndike mang đến cho độc giả những phân tích độc đáo về việc làm thế nào để thành công. Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ gặp tám CEO theo chủ nghĩa cá nhân. Và họ là chủ của các công ty có lợi nhuận trung bình cao hơn S&P 500 theo hệ số 20. Hay nói cách khác, cứ mỗi vị CEO này đầu tư 10.000 USD thì 25 năm sau, khoản đầu tư này sẽ có giá trị hơn 1,5 triệu USD.
Bạn có thể không biết tất cả tên của họ, nhưng bạn sẽ nhận ra các công ty của họ: General Cinema, Ralston Purina, The Washington Post Company, Berkshire Hathaway, General Dynamics, Capital Cities Broadcasting, TCI và Teledyne.

7. Sự thật về thế giới: mười lý do khiến ta hiểu sai về thế giới - và vì sao thế gian này tốt hơn ta tưởng của Hans Rosling, Anna Rosling Rönnlund, and Ola Rosling

"Bao nhiêu phần trăm dân số thế giới sống trong cảnh nghèo đói ?"; "Tại sao dân số thế giới ngày càng tăng?"; "Có bao cô gái hoàn thành chương trình giáo dục?". Khi chúng ta hỏi người khác những câu hỏi đơn giản đó thì hầu như chúng ta nhận được các câu trả lời sai một cách có hệ thống. Thực sự những câu trả lời đó quá sai.
"Factfulness" sẽ giải thích cho bạn lý do tại sao điều này xảy ra. Cuốn sách chỉ ra mười bản năng của con người làm sai lệch quan điểm của chúng ta. Từ xu hướng chia thế giới thành hai phe đến cách chúng ta sử dụng phương tiện truyền thông đến cách chúng ta cảm nhận sự tiến bộ.

8. Đắc nhân tâm của Dale Carnegie

Những lời khuyên đã được kiểm chứng qua thời gian của Dale Carnegie đã giúp vô số người từng bước tiến tới thành công không chỉ trong chuyện kinh doanh mà cả trong đời sống cá nhân.
Là một trong những cuốn sách mang tính đột phá và bán chạy nhất, phù hợp với mọi lứa tuổi, "How to Win Friends & Influence People" chỉ ra 6 cách khiến mọi người đều yêu thích bạn, 12 cách khiến người khác nghĩ theo cách của bạn, 9 cách để thay đổi người khác mà không gây ra căng thẳng và nhiều điều bổ ích khác.

9. Lãnh đạo từ bên ngoài của Stacey Abrams

Lãnh đạo thật là khó. Để thuyết phục người khác tin bạn có khả năng lãnh đạo thì bạn cần phải sáng suốt và can đảm. "Lead from the Outside" là cuốn cẩm nang dành cho những những người đang gặp khó khăn trong việc lãnh đạo. Thêm vào cuốn sách cũng viết về những thách thức cản trở phụ nữ, người da màu, tầng lớp lao động, cộng đồng LGBT và thế hệ trẻ trong xã hội đặc biệt là trong kinh doanh.

10. 'Radical Candor' (Tạm dịch: Thẳng thắn) của Kim Scott

Đọc cuốn Radical Candor sẽ giúp bạn tránh được một số thứ không tốt như: sự bạo lực, sự giả tạo hay sự thiếu chân thành. Để rồi từ đó bạn dần tiến bộ và trở thành một người tử tế, văn minh và công bằng.
Trước khi đầu quân cho Apple, Kim Scott là một nhà lãnh đạo rất thành công tại Google. Kể từ khi bắt đầu xuất bản của Radical Candor vào năm 2017, Scott đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới với cách tiếp cận độc đáo về các vấn đề liên quan đến lãnh đạo. Ngoài ra, Kim Scott cũng đã thành lập công ty giáo dục Radical Candor với mục tiêu đưa triết lý của cuốn sách vào thực tế.

11. Trí tuệ cảm xúc 2.0 của Travis Bradberry & Jean Greaves

Cuốn Emotional Intelligence 2.0 sẽ vạch ra cho bạn một quy trình hiệu quả và giúp bạn từng bước tăng EQ của mình. Thông qua bốn kỹ năng EQ cốt lõi: Tự nhận thức, quản lý bản thân, nhận thức xã hội và quản lý mối quan hệ, bạn sẽ sớm biết được tất cả tiềm năng của bản thân mình. Emotional Intelligence 2.0 là một cuốn sách với một mục đích duy nhất - tăng EQ của bạn.

12. Chiến lược đại dương xanh của W. Chan Kim và Renée Mauborgne

"Blue Ocean Strategy" cho rằng cuộc cạnh tranh khốc liệt, tàn sát lẫn nhau sẽ dẫn đến kết quả tồi tệ là một "đại dương đỏ nhuốm máu". Dựa vào nghiên cứu trên 150 động thái mang tính chiến lược của các công ty (trải dài trong khoảng thời gian hơn 100 năm và 30 ngành nghề), các tác giả kết luận rằng thành công lâu dài không đến từ các cuộc cạnh tranh khốc liệt mà đến từ việc tạo ra những "đại dương xanh" – khám phá những thị trường mới mẻ để tạo ra tăng trưởng.

13. Trí tuệ cảm xúc của Daniel Goleman

Đôi khi, chúng ta đã đánh đồng trí tuệ và chỉ số IQ là một. Đó là cách hiểu phiến diện. Bởi chúng ta chỉ chú trọng tới trí tuệ lý trí mà quên mất rằng các xúc cảm cũng là một dạng trí tuệ vô cùng quan trọng. Những thập kỷ cuối cùng của thế kỷ XX, ở nhiều nước phương Tây, người ta nói nhiều tới các xúc cảm của con người và sự giáo dục xúc cảm cho mọi người, đặc biệt các lớp trẻ. Các nhà tâm lý học ngày càng đánh giá cao vai trò của cảm xúc trong đời sống con người. Nghệ thuật kiểm soát cảm xúc và định hướng nó một cách đúng đắn được gọi là "Trí tuệ cảm xúc".
Kể từ khi cuốn sách được phát hành thì cụm từ "Emotional Intelligence" trở thành một trong những thuật ngữ phổ biến nhất trong xã hội Mỹ. Daniel Goleman đã trình bày vấn đề này rất đầy đủ, rõ ràng và có sức thuyết phục. Đây là một tư liệu không thể bỏ qua khi chúng ta nói đến vấn đề giáo dục trí tuệ xúc cảm.

14. Từ tốt đến vĩ đại của Jim Collins

Jim Collins cùng nhóm nghiên cứu đã miệt mài nghiên cứu những công ty có bước nhảy vọt và bền vững để rút ra những kết luận sát sườn, những yếu tố cần kíp để đưa công ty từ tốt đến vĩ đại. Cuốn sách này sẽ khiến nhiều độc giả ngạc nhiên và làm sáng tỏ hầu hết mọi mặt của các chiến lược quản lý. Jim Collins nhận xét: "Một số khái niệm chính được sáng tỏ trong nghiên cứu, đánh thẳng vào văn hóa kinh doanh hiện đại của chúng ta. Và điều này chắc chắn sẽ khiến một số người khó chịu".

15. Bắt đầu với câu hỏi tại sao của Simon Sinek

Simon Sinek bắt đầu với một câu hỏi đơn giản: Tại sao một số người và tổ chức lại sáng tạo hơn, có ảnh hưởng hơn và mang lại nhiều lợi nhuận hơn những người khác? Tại sao nhiều người lại cần sự trung thành của khách hàng và nhân viên? Tại sao ngay cả những người đã thành công cũng khó có thể lặp lại thành công của chính họ?

16. Nghĩ giàu và làm giàu của Napoleon Hill

Thông qua việc nghiên cứu các tỷ phú, Napoleon Hill đã đúc kết ra triết lý và lối sống đằng sau những người từng đạt được thành công. Mặc dù mục đích của Hill là muốn những người khác trở thành những tỷ phú vĩ đại, nhưng "Think and Grow Rich" lại thiên về khuyến khích mọi người hướng tới mục tiêu của riêng họ.

17. Khởi nghiệp tinh gọn của Eric Ries

Hầu hết các công ty khởi nghiệp đều thất bại. Nhưng nhiều thất bại trong số đó có thể tránh được. "The Lean Startup" là một cách tiếp cận mới đang được áp dụng trên toàn cầu. Và nó đã và đang thay đổi cách xây dựng công ty và tung ra sản phẩm mới.

18. ‘Too Big to Fail’ (Tạm dịch: Quá lớn để thất bại) của Andrew Ross Sorkin

Cuốn sách này được xem là trong những cuốn sách tài chính hấp dẫn nhất trong nhiều thập kỷ. Andrew Ross Sorkin-phóng viên tờ New York Times, một trong những phóng viên tài chính có uy tín nhất nước Mỹ, đã đưa ra những phân tích dứt khoát đánh thẳng vào cuộc khủng hoảng kinh tế mang tính lịch sử đẩy thế giới đến bờ vực.
Thông qua nguồn thông tin mới lạ cùng những nhân vật có liên quan, ông đã xâu chuỗi lại mọi nghệ thuật sân khấu và sự bất ổn trong những ngày hỗn loạn. Đồng thời, tiết lộ những thông tin, chi tiết chưa từng được công bố về cách mà những người có tiềm lực nhất về tài chính và chính trị đã quyết định số phận của nền kinh tế thế giới. Hành động của họ được thúc đẩy bởi cái tôi và sự tham lam cũng như bởi sự sợ hãi và bản năng tự vệ.

19. 7 thói quen hiệu quả của Stephen R. Covey

Đây là một trong những cuốn sách truyền cảm hứng và có sức ảnh hưởng nhất. "The 7 Habits of Highly Effective People" đã làm độc giả say đắm trong suốt 25 năm. Cuốn sách đã thay đổi cuộc sống của các lãnh đạo, các nhà giáo dục và các bậc cha mẹ. Nói cách khác là cuốn sách đã thay đổi hàng triệu người ở mọi lứa tuổi và nghề nghiệp.

20. Hướng nội: Sức mạnh của sự yên lặng trong thế giới nói không ngừng của Susan Cain

Có ít nhất một phần ba trong số người quen của chúng ta có tính hướng nội. Họ là những người thích lắng nghe nhiều hơn lên tiếng. Họ đổi mới và sáng tạo nhưng không thích tự đề cao bản thân. Họ thích làm việc độc lập hơn làm việc theo nhóm. Chính những người hướng nội như Rosa Parks, Chopin, Dr. Seuss, Steve Wozniak đã mang đến nhiều đóng góp lớn lao cho xã hội.
Trong cuốn sách này, Susan Cain chỉ ra được rằng chúng ta đánh giá quá thấp những người hướng nội và sai lầm này đã khiến chúng ta thiệt thòi đến mức nào. Bà giới thiệu cho chúng ta biết những người hướng nội thành đạt. Từ một diễn giả hóm hỉnh, năng động phải tìm không gian tĩnh lặng để phục hồi năng lượng sau mỗi lần diễn thuyết, cho đến một nhân viên phá kỷ lục bán hàng biết thầm lặng khai phá sức mạnh của những câu hỏi. Bằng những lập luận mạnh mẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng cùng nhiều câu chuyện người thật việc thật sâu sắc, "Quiet" có sức mạnh làm thay đổi vĩnh viễn cách chúng ta nhìn nhận về những người hướng nội cũng như cách họ nhìn nhận bản thân.

21. Thiên nga đen của Nassim Nicholas Taleb

Thiên nga đen là một sự kiện, dù tích cực hay tiêu cực, được coi là không thể xảy ra nhưng lại gây ra hậu quả lớn. Trong cuốn sách tiên tri và đột phá này, Taleb thể hiện một cách vui nhộn rằng các sự kiện Thiên nga đen giải thích hầu hết mọi thứ về thế giới của chúng ta, nhưng chúng ta - đặc biệt là các chuyên gia - lại mù tịt về chúng.

22. Dám lãnh đạo của Brene Brown

Brené Brown là tác giả đã 4 lần đạt danh hiệu tác giả có sách bán chạy nhất theo tờ New York Times. Brené Brown đã dành hai thập kỷ qua để nghiên cứu những cảm xúc và trải nghiệm mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của chúng ta. Thêm vào đó là 7 năm làm việc với các nhà lãnh đạo và tổ chức trên toàn cầu. Và bà nhận thấy rằng các nhà lãnh đạo trong các tổ chức, từ các công ty khởi nghiệp nhỏ và các công ty gia đình cho đến các tổ chức phi lợi nhuận, các tổ chức dân sự và các công ty trong danh sách Fortune 50 đều hỏi cùng một câu hỏi. Đó là : "Làm thế nào để bạn nuôi dưỡng những nhà lãnh đạo dũng cảm hơn, táo bạo hơn?" và "Làm thế nào để bạn gắn kết giá trị của lòng dũng cảm trong nền văn hóa của bạn?"
Trong cuốn sách, Brown sử dụng các nghiên cứu, những câu chuyện và rất nhiều ví dụ để trả lời những câu hỏi này theo phong cách riêng của mình.

23. Lãnh đạo luôn ăn sau cùng của Simon Sinek

Với kinh nghiệm làm việc cho nhiều tổ chức trên khắp thế giới, Simon Sinek nhận thấy rằng những thành viên trong tổ chức tin tưởng lẫn nhau đến mức họ thực sự sống vì nhau. Còn một số tổ chức khác, cho dù cố gắng đến đâu đi chăng nữa thì họ đều phải chịu cảnh đấu đá nội bộ và thất bại. Tại sao?
Nếu bạn muốn biết câu trả lời thì hãy đọc cuốn sách này. Những câu chuyện có thật được tác giả đưa vào cuốn sách sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời. Ví dụ như trong một buổi trò chuyện với một thủ lĩnh của đội thủy quân lục chiến. Sinek đã nghe thấy người thủ lĩnh này nói: "Các sĩ quan cấp cao ăn sau cùng". Sinek quan sát thấy những sĩ quan cấp dưới ăn trước trong khi những sĩ quan cấp cao nhất ăn sau cùng. Qua đó tác giả thấy rằng: Các nhà lãnh đạo vĩ đại hy sinh sự thoải mái của bản thân - thậm chí là sự sống còn của chính họ - vì lợi ích của những người được họ chăm sóc.

24. ‘First, Break All The Rules: What the World's Greatest Managers Do Differently’ (Tạm dịch: Trước tiên, hãy phá vỡ mọi quy tắc) của Jim Harter

Trong cuốn sách này, Gallup trình bày những phát hiện đáng chú ý của nghiên cứu với hơn 80.000 nhà lãnh đạo Trong "First, Break All the Rules," tác giả tiết lộ những việc khác thường mà các nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế đã làm. Với lối lập luận sắc bén, cùng với các bài học nghề nghiệp và cách áp dụng chúng, đây là một cuốn sách mà các nhà lãnh đạo nên đọc.

25. Xây dựng để trường tồn của Jim Collins và Jerry I Porras

Dựa trên một dự án nghiên cứu kéo dài sáu năm tại trường Kinh doanh Stanford, James C. Collins và Jerry I. Porras đã chọn mười tám công ty đặc biệt và lâu đời để nghiên cứu.
Cuốn sách được trình bày với hàng trăm ví dụ cụ thể, sinh động, sắp xếp trong một khuôn mẫu rõ ràng, nhất quán của các khái niệm thực tế. Điều này tạo điều kiện cho các nhà quản trị và nhà kinh doanh dễ dàng áp dụng vào thực tế. Xây dựng để trường tồn (Built to Last), đúng như tên gọi của nó thì đây thực sự là một bản kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng các tổ chức phát triển và thành công trong thế kỷ XXI.

26. 'Reset' (Tạm dịch: Cải tạo) của Ellen Pao

Vào năm 2015, Ellen Pao, tác giả của cuốn sách này đã từng kiện công ty của mình và đòi bồi thường 16 triệu USD vì nạn phân biệt giới tính khiến cô bị mất việc. Mặc dù cả 4 vòng kiện tụng, phần thắng đều nghiêng về công ty nhưng cô gái này vẫn chưa dừng lại, quyết tâm đấu tranh để đòi lại quyền lợi cho phái yếu trong ngành công nghệ đặc biệt là ở tại thung lũng Silicon. Câu chuyện của cô đã làm rung chuyển thế giới công nghệ. Đồng thời đã phơi bày một nền văn hóa đáng xấu hổ. Bằng tất cả sức lực, sự cố gắng và lòng kiên trì, cô đã giành được sự ủng hộ nhiệt tình của công chúng. Thậm chí tờ Times còn ca ngợi cô là "người đại diện cho sự đổi mới". Và tất mọi chuyện mà cô phải trải qua đều được cô viết trong cuốn "Reset" này.

27. Marketing Du Kích Trong 30 Ngày của Jay Conrad Levinson

Khi "Guerrilla Marketing" được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1983, Jay Levinson đã cách mạng hóa các chiến lược tiếp thị ở các doanh nghiệp nhỏ. Cuốn sách này sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu về Marketing Du Kích. Từ khái niệm, những lầm tưởng và bí mật phi thường của hình thức marketing cho đến việc biến nó trở thành vũ khí tiếp cận khách hàng và tạo ra doanh thu, tất cả đều gói gọn trong một cuốn sách của Jay Conrad Levinson.

28. Khi thiên tài thất bại của Roger Lowenstein

Khi thiên tài thất bại (When Genius Failed) kể lại câu chuyện về siêu quỹ Long-Term Capital Management (LTCM), một quỹ đầu tư lớn nhất thế giới. Đúc kết từ các thông tin nội bộ và các cuộc phỏng vấn với vô vàn tay chơi, Roger Lowenstein không chỉ giải thích cách LTCM kiếm và đánh mất tiền mà còn phác hoạ bản chất các đối tác của LTCM. Qua đó, tác giả cũng khẳng định sự kiện của LTCM không chỉ là bi kịch nhất thời mà còn viễn cảnh cho sự sụp đổ thị trường, là hồi chuông cảnh tỉnh dành cho phố Wall và chính quyền.

29. Của cải của các các dân tộc của Adam Smith

"Của cải của các các dân tộc" là cuốn sách kinh điển lớn đầu tiên về lý thuyết kinh tế. Có thể nói rằng về mặt lịch sử, đây là tác phẩm kinh điển lớn nhất trong lĩnh vực khoa học xã hội. "The wealth of nations" cho chúng ta biết cái gì xây dựng nên của cải của một quốc gia. Cho đến bây giờ, cuốn sách vẫn được đánh giá là một tác phẩm nổi bật về các chủ đề xã hội như: phân công lao động, năng suất và thị trường.

30. Bọn rợ rình trước cổng của Bryan Burrough và John Helyar

Đây là cuốn sách bán chạy số 1 theo tờ New York Times, Thậm chí nó được cho là câu chuyện kinh doanh hay nhất mọi thời đại, "Barbarians at the Gate" là câu chuyện có thật về cuộc chiến giành quyền kiểm soát công ty bánh quy và thuốc lá của Mỹ – RJR Nabisco. Cuốn sách là kết quả nghiên cứu trong một thời gian rất dài của Bryan Burrough và John Helyar. Các tác giả mang đến những câu chuyện thật việc thật về lòng tham và những giao dịch kép của thương vụ nổi tiếng này.

31. Những kẻ thông minh nhất trong căn phòng của Bethany McLean và Peter Elkind

Vụ bê bối Enron đã làm một trong những công ty lớn mạnh trong những năm 1990 sụp đổ . Vô số cuốn sách và bài báo đã viết về nó, nhưng chỉ có "The Smartest Guys in the Room" mới có thể kể câu chuyện này một cách chính xác nhất.

32. "In search of Excellence: Lessons from America's Best-Run Companies" (Tạm dịch: Tìm kiếm sự xuất chúng: Bài học từ các công ty hoạt động tốt nhất nước Mỹ) của Thomas Peters và Robert H. Waterman

Dựa trên một nghiên cứu về 43 công ty hoạt động tốt nhất của Hoa Kỳ với một loạt các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, "In Search of Excellence" sẽ cho chúng ta biết 8 nguyên tắc cơ bản về quản lý đã giúp các tổ chức này thành công.

33. Thành công đâu chỉ tiền quyền của Arianna Huffington

Theo thời gian, khái niệm về sự thành công trong xã hội đã thu hẹp lại chỉ còn liên quan đến tiền bạc và quyền lực. Ở điểm này, sự thành công, tiền bạc và quyền lực đã thực sự trở nên đồng nhất trong tâm trí của nhiều người. Ý tưởng về sự thành công này có thể hiệu quả trong thời gian ngắn, nhưng về lâu về dài, nó không còn giữ được hiệu quả đó nữa.
Khi bạn đọc cuốn sách này bạn sẽ nhận ra cách chúng ta từng định nghĩa về sự thành công là không đủ. Nó không còn bền vững đối với loài người hoặc xã hội này nữa. Để sống cuộc đời mà chúng ta thực sự mong muốn, chúng ta cần một thước đo thứ ba của sự thành công, vượt ra ngoài hai thước đo là tiền bạc và quyền lực, nó sẽ bao gồm bốn yếu tố chính: hạnh phúc (well-being), sự thông thái (wisdom), sự kỳ diệu (wonder) và cho đi (giving).

34. Thay đổi tí hon- hiệu quả bất ngờ của James Clear

Bất kể mục tiêu của bạn là gì, thì "Atomic Habits" sẽ đưa ra một quy trình cố định giúp bạn tiến bộ từng mỗi ngày. James Clear, một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về hình thành thói quen, tiết lộ trong cuốn sách của mình những chiến lược thiết thực nhất liên quan đến việc hình thành thói quen. Chính vì thế cuốn sách sẽ giúp bạn biết chính xác cách hình thành thói quen tốt, phá bỏ thói quen xấu và làm chủ những hành vi nhỏ nhất.

35. Deep Work: Làm ra làm chơi ra chơi của Cal Newport

Trong "Deep Work", giáo sư Cal Newport đã lật lại câu chuyện về những tác động có ảnh hưởng trong thời đại công nghệ. Thêm vào đó, trong cuốn sách này, thay vì cho rằng sự mất tập trung là một điều không tốt thì ông lại ca ngợi sức mạnh của việc mất tập trung.
Cuốn sách này gồm hai phần. Phần một, ông nói rằng trong hầu hết mọi ngành nghề, trau dồi đạo đức, tập trung làm việc sẽ tạo ra những lợi ích to lớn. Còn ở phần hai, ông viết ra một chế độ luyện tập nghiêm ngặt, với bốn "quy tắc" giúp bạn đạt được những lợi ích đó.

36. Tâm lý học về tiền bạc: Bài học vô giá về tiền tài, lòng tham và hạnh phúc của Morgan Housel

Tiền - đầu tư, tài chính cá nhân và các quyết định kinh doanh thường được dạy giống như một lĩnh vực liên quan trên toán học. Nhưng trong thế giới thực, mọi người không đưa ra quyết định tài chính dựa vào tính toán. Trong cuốn sách của mình Morgan đã giải thích về quan niệm tiền bạc kỳ lạ của mọi người và giúp mọi người hiểu rõ hơn về chủ đề này. Chính vì thế cuốn sách này thực sự rất phù hợp với những ai đang gặp khó khăn về quản lý tài chính.

37. Tuần làm việc 4 giờ của Timothy Ferriss

Bạn có thể bớt quan tâm về hưu trí và bỏ qua những kế hoạch đã bị trì hoãn từ lâu không? Có, bạn sẽ không cần phải băn khoăn hay lo lắng khi làm điều này nữa, đặc biệt là trong thời buổi kinh tế thay đổi thất thường.
Cho dù ước mơ của bạn là thoát khỏi cuộc đua tiền tài, trải nghiệm du lịch cao cấp hay kiếm thu nhập năm con số hàng tháng, thì cuốn sách 'The 4-Hour Workweek' sẽ nói cho bạn biết bạn phải làm gì để đạt được điều mà bạn mong muốn.

38. Elon Musk: Tesla, Spacex và Sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng của Ashlee Vance

Trong "Elon Musk: Tesla, SpaceX và Quest for a Fantastic Future", nhà báo công nghệ kỳ cựu Ashlee Vance đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về cuộc đời của Elon Musk. Cuốn sách dựa trên những thông tin được lấy từ chính Musk, gia đình và bạn bè của Musk. Khi đọc cuốn sách này bạn sẽ biết được hành trình trở thành một doanh nhân, một tỷ phú của Elon Musk diễn ra như thế nào. Cũng như bạn sẽ biết thêm về những thách thức và khó khăn mà anh đã từng trải qua.
Đây là một cuốn sách rất thú vị. Để cho ra một cuốn sách như vậy, Vance đã dành hơn 40 giờ để trò chuyện với Musk và phỏng vấn gần 300 người để đảm bảo những gì ông viết ra phải là chân thật nhất. Đó cũng là lý do tại sao cuốn sách của Vance được độc giả yêu thích như vậy.

39. 'Think Again: The Power of Knowing What You Don't Know' (Tạm dịch: Suy ngẫm: Sức mạnh của việc biết những gì bạn chưa biết) của Bill và Melinda Gates

Think Again là cuốn sách cần phải đọc cho bất kỳ ai muốn tạo ra văn hóa học hỏi và khám phá, cho dù ở nhà, tại cơ quan hay ở trường. Với sự ấm áp và hài hước, Adam Grant đã chắt lọc những nghiên cứu phức tạp thành một trường hợp hấp dẫn về lý do tại sao mỗi chúng ta nên liên tục đặt câu hỏi về những giả định cũ và nắm lấy những ý tưởng và quan điểm mới.
"Trong một thế giới ngày càng chia rẽ, những bài học trong cuốn sách này quan trọng hơn bao giờ hết"-Bill Gates

40. Kế hoạch B của Sheryl Sandberg và Adam Grant

Sau cái chết đột ngột của chồng, Sheryl Sandberg nghĩ rằng chắc chắn rằng cô và các con sẽ không bao giờ có được niềm vui nữa. "Tôi đã ở trong 'khoảng không', một sự trống trải rộng lớn bao trùm cả trái tim và hơi thở của anh. Nó lớn đến mức bạn không thể suy nghĩ được gì thậm chí nó khiến bạn ngột ngạt đến nỗi không thể thở nổi.".Bạn của cô, Adam Grant, một nhà tâm lý học tại Wharton, nói với cô rằng con người phải đi từng bước mới có thể có hồi phục sau những thất bại của cuộc sống. Không một ai trong số chúng ta có một khả năng phục hồi cố định mà đó là thứ chúng ta phải tự tạo dựng và phát triển.
"Option B" được đúc kết từ những hiểu biết cá nhân của Sheryl cùng với nghiên cứu của Adam về việc tìm kiếm sức mạnh khi đối mặt với nghịch cảnh.

41. Đáp án khó cho những câu hỏi khó: Kinh doanh khi không có giải pháp dễ dàng của Ben Horowitz

Ben Horowitz, người đồng sáng lập của Andreessen Horowitz. Ông cũng là một trong những doanh nhân dày dặn kinh nghiệm và được kính trọng nhất ở Thung lũng Silicon. Trong cuốn sách này, tác giả đưa ra những lời khuyên thiết thực về việc xây dựng và điều hành một công ty khởi nghiệp. Như những gì ông từng nói: "Sự khôn ngoan và sáng suốt là những thứ bạn cần khi quản lý những vấn đề khó khăn nhất trong kinh doanh.". Cuốn sách này rất phù hợp với những ai đang quan tập đến việc khởi nghiệp.

42. Những đòn tâm lý trong thuyết phục của Robert B. Cialdini

Tại sao một số người lại có sức thuyết phục đến vậy? Đâu là những động lực vô hình đằng sau thứ sức mạnh thôi thúc chúng ta đồng thuận với người khác? Những thủ thuật được các bậc thầy thuyết phục sử dụng tài tình là gì? Làm thế nào đánh bại các thủ thuật đó - đồng thời biến chúng thành "vũ khí bí mật" của chính bạn.
Với '"Influence", bạn sẽ có lời giải đáp cho tất cả những câu hỏi ấy. Trong cuốn sách bán chạy nhất số 1 tờ New York Times, nhà tâm lý học nổi tiếng Robert B. Cialdini tiết lộ 6 "vũ khí" gây ảnh hưởng đầy uy lực. Đó là cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm. Mỗi loại lại bị chi phối bởi một nguyên tắc tâm lý cơ bản. Và đó cũng là thứ điều khiển hành vi con người.

43. Hiểu sâu biết rộng kiểu gì cũng thắng của David Epstein

David Epstein đã nghiên cứu về các vận động viên, nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà phát minh, nhà dự báo và nhà khoa học thành công nhất thế giới. Và ông phát hiện ra rằng trong hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực phức tạp, thì những người theo chủ nghĩa hoàn mỹ, đều nổi trội hơn cả. Những người theo chủ nghĩa hoàn mỹ thường tìm thấy con đường của mình muộn, và họ thường có nhiều mối quan tâm. Họ cũng sáng tạo hơn, nhanh nhẹn hơn và có thể tạo ra các kết nối mà các đồng nghiệp họ thể làm.

44 Tư duy nhanh và chậm của Daniel Kahneman

Kahneman giải thích hai hệ thống thúc đẩy cách chúng ta suy nghĩ và đưa ra lựa chọn: Hệ thống thứ nhất là ở đây chúng ta đưa ra quyết định rất nhanh, bằng trực quan và cảm xúc; Hệ thống thứ thì chúng ta đưa ra quyết định chậm hơn, cân nhắc hơn và logic hơn.
Kahneman cho thấy chúng ta có thể tin tưởng vào trực giác của mình và cách chúng ta có thể khai thác lợi ích của việc suy nghĩ kỹ. Đồng thời tác giả cũng đối chiếu quan điểm của hai hệ thống với mô hình tiêu chuẩn của tác nhân kinh tế hợp lý.

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn