SỐNG HẾT MÌNH CHO HIỆN TẠI


Đợi đến khi không còn sức khỏe, mới nhớ đến việc yêu thương bản thân, tiếc cho sức khỏe; đợi cơ hội qua mất rồi, mới nhớ đến việc nỗ lực; đợi đến khi tình cảm không còn, mới biết cần phải nâng niu…

Chúng ta vẫn thường cho rằng đời còn dài, thời gian còn nhiều, kết quả là những điều tốt đẹp nhất sẽ bị đánh rơi giữa chừng, rất nhiều người, nhiều việc một đi không trở lại, cũng không thể tìm kiếm lại được.

Con người sống trên đời, thế sự vô thường, thời gian nhìn thì có vẻ dài nhưng trên thực tế, chớp mắt cái, thời gian đã trôi qua tự khi nào.

Một ngày rất ngắn, ngắn đến nỗi chẳng kịp ôm trọn một buổi sáng sớm trời đã hoàng hôn. Một năm rất ngắn, ngắn đến mức chẳng kịp thưởng thức sắc xuân đã phải đón mùa đông giá rét.

Một đời cũng rất ngắn, ngắn đến mức chẳng kịp thưởng thức sự tươi đẹp của tuổi trẻ đã toan về già…

Thời gian như thoi đưa, chúng ta trải nghiệm cuộc sống này rất nhanh nhưng lĩnh ngộ lại quá chậm.

Chúng ta không có cơ hội tìm lại những thứ đã qua, càng không có cơ hội hối hận, có thở dài tiếc nuối cũng chẳng thể đảo ngược lại thời gian đang trôi đi một cách vô tình tàn nhẫn.

Thế nên, nếu hôm nay chúng ta còn tần ngần phân vân, cho rằng vẫn còn có ngày mai, rất có thể chúng ta sẽ phải đón nhận điều không mong muốn. Có thể chúng ta sẽ đánh mất ngày mai trong khi ngày hôm nay cũng chẳng trọn vẹn như ý vì vẫn đang trong trạng thái đợi chờ.

Vậy thì, việc làm quan trọng nhất cuộc đời con người trong thế sự vô thường này là gì?
Câu trả lời đó là: Sống hết mình cho hiện tại.

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn