CUỘC SỐNG GIỐNG NHƯ MỘT TÁCH TRÀ, CÓ ĐẮNG CÓ NGỌT, CÓ ĐƯỢC CÓ MẤT



Cả một đời người, trong khoảnh khắc, nếu phóng tầm nhìn ra xa, bạn đã đạt được hạnh phúc; nếu mải so đo đoái hoài, bạn chỉ nhận về phiền não. Nếu chỉ biết bận tâm, bạn cả ngày mệt mỏi; nếu biết thả lỏng, bạn mới nhẹ nhàng hơn.

Nếu thấu hiểu, bạn sẽ trưởng thành; nếu nỗ lực, bạn sẽ đạt tới. Cuộc đời giống như một tách trà, có được sẽ có mất, có tiến sẽ có lùi. Chỉ cần bạn sống là chính mình, kiên trì với bản thân, vậy là bạn đã sống trọn vẹn với đời rồi.

Có rất nhiều chuyện sẽ luôn xảy đến, dù bạn có lo lắng và tính toán hay không. Do đó, đừng so bì để rồi đau lòng. Thay vào đó, hãy đối xử chân thành với mọi người xung quanh, học cách khoan dung và độ lượng, bạn sẽ dễ đạt được sự hài lòng trong các mối quan hệ hơn.

Đời người vốn đã có nhiều rắc rối, đau khổ. Thêm bận tâm là thêm vài phần mệt mỏi, ngược lại, thêm thấu hiểu sẽ thêm phần thoải mái. Học cách nhường một bước, tự nhiên an bình, nhịn một lời, càng ít phải hối hận hơn.

Trước khi vội vàng bước vào đời, ít nhất, chúng ta cần nhận ra đạo lý rằng, có những chuyện không thể so sánh, có những việc không thể quay đầu, đừng tạo cơ hội để bản thân phải nói ra hai chữ "giá như" trong tiếc nuối.

Điều quan trọng là hưởng thụ mà không đánh mất chính mình, giữ vững nguyên tắc, không ngừng nỗ lực tiến bộ để tìm được một con người ngày càng tốt đẹp hơn. Đời sống chỉ biết ép buộc mà không học được cách hưởng thụ thì chỉ trở nên vô nghĩa, không đạt được bất cứ cảm giác thỏa mãn và vui thú trên đời.

Cuộc đời đi qua đắng cay sẽ cảm nhận được sự ngọt bùi, đây là con đường mà tất cả mọi người phải trải qua để càng thêm trưởng thành. Nó giống như cách bạn ngồi xuống trong một buổi chiều đầy nắng, thư giãn tinh thần, nhâm nhi một tách trà thơm. Không cần suy nghĩ quá nhiều, vì hạnh phúc là bản năng bên trong mỗi chúng ta.

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn