NUÔI CON BẰNG YÊU THƯƠNG - DẠY CON BẰNG LÝ TRÍ

BẢO VỆ TRẺ KHÔNG ĐỒNG NGHĨA VỚI YÊU THƯƠNG TRẺ

Có rất nhiều cha mẹ hiểu nhầm giữa tình yêu thương, sự bảo vệ và sự quan tâm. Những định nghĩa này thực tế không giống nhau. Cha mẹ có thể từ chối để con thất bại vì họ cho rằng như thế mới là quan tâm tới con. Do đó, họ thường lo lắng và quan tâm tới con mình một cách thái quá.

Thực tế, những gì cha mẹ đang làm chỉ để thỏa mãn tính ích kỷ của bản thân. Họ tự cho là mình gánh vác nhiều trách nhiệm trong việc nuôi dạy con mà không biết rằng trong tương lai, chính cách nuôi dạy ấy sẽ khiến trẻ phải gánh vác nhiều trách nhiệm hơn. Bảo vệ không đồng nghĩa với quan tâm, mặc dù cả hai đều xuất phát từ tình yêu thương.

Quan tâm tới con cái không đồng nghĩa với việc luôn bảo vệ chúng khi đi qua mọi con đường từ nhỏ cho tới lúc trưởng thành. Tất nhiên, khi con còn là trẻ sơ sinh, cha mẹ cần bảo vệ con nhiều nhất có thể. 

Bất kỳ vấn đề nào mà trẻ sơ sinh gặp phải đều xuất phát từ lỗi của cha mẹ.

Nhưng khi trẻ lớn hơn, bắt đầu từ 9 tháng tuổi trở đi, cha mẹ nên thay đổi và để con mình tự xử lý những vấn đề của chúng. Ở lứa tuổi mười một hoặc mười hai tuổi, trẻ nên tự đưa ra quyết định mà không nên có sự can thiệp của cha mẹ. Ở đây, cách cha mẹ yêu thương và thái độ của họ với con cái ảnh hưởng rất lớn tới cách chúng xử lý vấn đề về sau này.

Những đứa trẻ nhận được tình yêu từ cha mẹ thông qua sự bảo vệ càng dễ bị tổn thương khi bắt đầu đi học. Cha mẹ của trẻ ở độ tuổi trung học hoặc phổ thông trung học thường phải lo lắng đủ thứ cho con, từ việc mặc quần áo gì, xem chương trình tivi nào, làm bài tập về nhà, đánh răng, tóc tai, cùng vô vàn những việc khác mà họ cho rằng có thể ảnh hưởng đến con mình.

Khó khăn nhất trong việc nuôi dạy con là yêu thương vừa đủ để có thể cho phép chúng đối mặt với thất bại, dám lùi lại một bước và để những bài học cuộc sống giúp chúng trưởng thành, mặc dù điều đó có thể gây ra sự thương tổn.


ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn