TRUYỆN NGẮN HỌC DÀI



1. Chuyện gà mẹ và gà con

Gà con ngây thơ hỏi gà mẹ: “Hôm nay mẹ đừng đẻ trứng nữa mà hãy dắt con đi chơi đi, được không mẹ?”

Gà mái mẹ trả lời: “Không được, mẹ phải tiếp tục đẻ trứng.”
Gà con khó chịu, vùng vằng dỗi: “Nhưng bao nhiêu ngày nay, ngày nào mẹ cũng đẻ rất nhiều trứng rồi mà?”

Gà mái mẹ trả lời đầy ẩn ý với gà con: “Mỗi ngày một quả trứng, dao phay chỉ đặt cạnh bên. Một tháng không đẻ trứng, chỉ còn nước vào nồi.”

Bạn tồn tại vì bạn còn tạo ra giá trị. Đến một ngày khi mất đi giá trị của mình, bạn sẽ bị đào thải khỏi cuộc chơi. Đó là quy luật tất yếu, có cho thì mới có nhận. Khi bạn không thể cung ứng giá trị, đừng mong nhận lại bất cứ thứ gì.

Và đừng quên rằng, giá trị của quá khứ không đại diện cho tương lai. Vì vậy hãy làm việc chăm chỉ và học hỏi mỗi ngày. Vinh quang hay thành tựu của quá khứ chỉ làm bạn mờ mắt, ngày một cách xa vạch đích ở tương lai.

2.Chuyện con lợn

Trương Tam đang lái xe trên một con đường núi. Đang lúc thưởng ngoạn cảnh đẹp thì một tài xế xe tải đi chiều ngược lại bất ngờ hạ cửa sổ xe xuống và hét lên: “Con lợn!”
Trương Tam cũng lập tức hạ cửa kính ô tô của mình, bực bội đáp trả: “Mày mới là đồ con lợn!”

Vừa ch.ửi xong, anh ta đụng phải đàn lợn đang băng qua đường.

Đừng vội đưa ra nhận định, đánh giá về người khác trước khi hiểu rõ ngọn ngành mọi chuyện. Hành động bộc phát, thiếu suy nghĩ dễ khiến bạn đưa ra phán đoán sai lầm, không những vậy còn có thể khiến bản thân bị chịu tổn thất, xấu hổ trước mọi người. Vì vậy chúng ta cần sử dụng lý trí thay vì cảm tính trước khi có bất cứ phản ứng nào trong cuộc sống. Hành động này cũng chứng tỏ bạn là một người có EQ cao.
 
3. Chuyện người ăn mày

Một người ăn mày trên phố cất tiếng: “Có thể cho tôi 100 nghìn không?”

Một người qua đường thấy thế liền nói: “Tôi chỉ còn tờ 20 nghìn.”

Người ăn mày lúc này đáp: “Thế thì cho anh nợ 80 nghìn cũng được.”

Có người sinh ra ngoài bản thân không cần biết đến ai khác, họ nghĩ rằng cả thế giới đều đang mắc nợ mình. Người như vậy, dù được cho bao nhiêu cũng thấy thiếu. Đừng để lòng tham che mờ lý trí. Bạn sinh ra tay trắng, vì vậy hãy nhớ rằng tất cả những gì bạn có ngày hôm nay đều là những thứ bạn nợ cuộc đời.
 
4.  Chuyện đoàn người trên sa mạc

Có một đoàn người đi giữa sa mạc. Ai cũng lê từng bước đi nặng nề, khổ sở, mặt mũi ai nấy đều cau có, Duy chỉ có một người bước đi nhẹ nhàng, nét mặt vui vẻ, đối lập hoàn toàn những người còn lại.

Những người khác nhìn thấy vậy rất tò mò, liền hỏi: “Tại sao anh có vẻ thoải mái thế?”

Người kia cười đáp: “Vì tôi mang theo ít đồ nhất.”

Bí quyết hạnh phúc thực ra rất đơn giản. Hãy buông bỏ những điều cần buông. Càng nhiều sự lựa chọn thì càng ít hạnh phúc.

5. Chuyện hai nhà sư

Trong sân chùa có hai vị sư ngồi nói chuyện với nhau. Sư già mới hỏi sư trẻ rằng: “Nếu tiến một bước là chết, lùi một bước cũng là chết, con sẽ quyết định tiến hay lùi?”

Vị sư trẻ không chút do dự liền đáp: “Con ư? Con sẽ bước sang bên cạnh.”

Khi gặp tình huống khó xử, hãy thử hướng suy nghĩ của mình theo một góc nhìn khác. Khi đó bạn sẽ hiểu ra rằng, bên cạnh đường vẫn còn có lối, mỗi ngã rẽ khác nhau sẽ dẫn tới một hoặc nhiều kết quả khác nhau. Vì vậy không nên tự bó buộc bản thân mình vào những viễn cảnh mà bạn có thể thấy trước mắt.

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn