TRẦM LẶNG - SỨC MẠNH TIỀM ẨN CỦA NGƯỜI HƯỚNG NỘI

Tôi là người hướng nội, và tôi thường cảm giác như suýt bị hút cạn năng lượng bởi những người hướng ngoại trong đời mình.

Đây là sự khác nhau giữa một người hướng nội và một người hướng ngoại: sự khác nhau duy nhất: người hướng nội “sạc pin” khi ở một mình; người hướng ngoại hút thêm năng lượng khi ở cùng với mọi người.

Thế nên khi dự tiệc tùng, tôi cần nghỉ ngơi. Hoặc không tham gia. Người hướng ngoại thì có thể tham gia sâu, hừng hực năng lượng suốt từ tăng một đến tăng năm.

Người hướng nội không thể gặp gỡ, hội họp hết cuộc họp này đến cuộc gặp khác. Người hướng ngoại có thể giao lưu suốt ngày mà không cần nghỉ.

Đại khái thế.

Nhưng như vậy không có nghĩa là người hướng nội đã bỏ lỡ mất cuộc sống tươi đẹp quanh mình.

Để tôi nói cho bạn nghe những đặc quyền bạn sẽ có khi là người hướng nội:

A. Bạn sẽ lắng nghe tốt hơn.

B. Bạn sẽ đọc nhiều hơn. Có thể là cả viết nhiều hơn, lên kế hoạch nhiều hơn và sáng tạo hơn nữa.

C. Bạn sẽ nghĩ nhiều về những mối quan hệ của mình, cũng như ý nghĩa của từng mối quan hệ với cuộc sống mình hơn.

D Bạn sẽ có khả năng tận hưởng cuộc sông khi ở một mình, và trân trọng từng giây phút yên bình ấy.

E. Bạn sẽ sáng tạo được nhiều cách né hội họp hơn.

Hướng nội hay hướng ngoại vẫn tốt như nhau thôi. Nhưng tôi thì thích làm người hướng nội hơn.

Hồi đó, tôi đã yêu một người hướng ngoại một lần. Sau ba tháng suýt nữa tôi muốn xỉu. Cô ấy cứ muốn đi ra ngoài gặp người nọ người kia. Cô ấy cần phải có mọi người xung quanh. Nếu tôi muốn ở một mình và không đi gặp gỡ giao lưu, tôi sẽ phải hứng chịu mọi hậu quả và nghĩ cách làm sao để nàng nguôi.

Thực ra không phải là lỗi của cô bạn gái của tôi. Tự nhiên cô ấy vốn đã vậy rồi. Và tôi nghĩ vẫn có cách để người hướng nội và hướng ngoại yêu nhau. Nói gì đâu xa, tụi tôi yêu nhau đấy chứ. Nhưng không thể ở bên nhau.

Giờ thì tôi đang ngồi đây viết một mình. Cách không xa là bãi biển, với vô số người đang nhậu nhẹt, bơi lội và đùa vui với nhau.

Nhưng tối nay tôi sẽ ở nhà một mình. Tôi sẽ đọc. Tôi sẽ viết. Tôi sẽ nhìn ra ngoài cửa sổ. Tôi sẽ vui vì điều đó.


ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn