GỬI CON TRAI BỐ

“Ba mẹ cũng lần đầu tiên được sống, lần đầu tiên nuôi dạy con, vì vậy không thể nào không có sai lầm. 

Con người luôn phải hoàn thiện mình tới tận lúc chết, huống chi tôi mới 35 tuổi nên vẫn là người chưa trưởng thành”. Đó là lời bộc bạch của người cha bị ung thư chỉ còn sống được vài năm nữa trong cuốn sách “Gửi con trai bố”.

Có lẽ, không có một phương pháp nào là hoàn toàn đúng quá trình nuôi dạy con. Với ông bố Hiroshi Hatano cũng vậy, điều duy nhất ông luôn nhắc nhở bản thân không được phép phạm phải là ép buộc hay áp đặt con, mà phải để con được tự do lựa chọn và làm những điều cậu yêu thích.

Để nuôi dạy con một cách tốt nhất, tác giả đã cùng vợ mình đưa ra một số thống nhất về việc luôn khen con bất cứ điều gì, không mắng con cùng lúc và luôn là nơi để con cảm thấy an tâm.
Theo tác giả, nếu không có sức mạnh để con dựa vào thì ít nhất cha mẹ cũng phải trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất của con. Điều đó sẽ giúp nuôi dưỡng lòng tự tin của con.

Cuốn sách “Gửi con trai bố” không chỉ là lời tâm sự, mà còn là tình thương yêu vô bờ bến của người cha dành cho cậu con trai nhỏ của mình. Đó cũng là những kinh nghiệm thực tế, bài học giúp những bậc làm cha mẹ hiểu con cái mình hơn và sẽ là là điểm tựa vững chắc nhất trong cuộc đời của con.


ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn