ỨNG PHÓ VỚI NHỮNG CẢM XÚC TIÊU CỰC


CÁCH ỨNG PHÓ VỚI NHỮNG NGƯỜI KHIẾN BẠN CÓ CẢM XÚC TIÊU CỰC

Việc thừa nhận bản thân đang rơi vào tình trạng bế tắc, hay nói cách khác là ở thế bị động, chính là cách nhận thức rất quan trọng giúp chúng ta kiểm soát một cách thuần thục cảm xúc của mình.

Tuy nhiên, nếu chúng ta cứ liên tục sắm vai “người bị hại” thì lại là chuyện khác. Bởi một khi làm vậy, chúng ta sẽ không ngừng rơi vào bế tắc vì những suy nghĩ tiêu cực của chính mình, đồng nghĩa với việc bản thân sẽ liên tục thấy cáu kỉnh, kéo theo những chuyện không diễn ra như ý muốn cũng càng lúc càng tăng. Nếu chúng ta cứ mãi thắc mắc rằng tại sao chỉ có mình tôi phải chịu cảnh thế này, tại sao tôi lại khó chịu như vậy, thì chắc chắn cơn giận trong lòng chúng ta sẽ chỉ càng dữ dội hơn thôi.

• Chúng ta không thể thay đổi người khác

Hãy ghi nhớ thật kỹ chúng ta không thể thay đổi người khác chừng nào họ vẫn chưa sẵn sàng thay đổi. Nếu bạn đã hành xử khéo léo và từ tốn mà vẫn không thể cải thiện được thái độ của đối phương, vậy hãy thử nghĩ xem nên làm cách nào để bản thân thích nghi với hoàn cảnh ấy. Từng phút từng giây trôi qua trong cuộc đời chúng ta đều vô cùng quý giá, và chẳng lẽ bạn muốn lãng phí chúng để bực bội khó chịu hay sao, hay bạn muốn học cách ứng xử khôn khéo để thích nghi được với hoàn cảnh và có thêm nhiều thời gian vui vẻ cho bản thân?

• Hãy thử nghĩ rằng đối phương cũng có nỗi niềm riêng

Với những người mang đến cho chúng ta những cảm xúc tiêu cực, hãy nghĩ đơn giản rằng họ đều có lý do và hoàn cảnh của riêng họ. Và việc họ có chịu thay đổi tính cách của mình hay không cũng chẳng phải là chuyện đáng để chúng ta bận tâm và bực bội vì nó. Chỉ cần nghĩ rằng chắc phải có lý do gì đó nên họ mới hành xử như vậy là đủ, chúng ta sẽ hoàn toàn gạt bỏ được cảm giác nóng giận, cũng chẳng cần nhọc lòng để mình rơi vào thế bị động.

-Trích Sách tâm lý dành cho người nhạy cảm

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn