NÓNG GIẬN LÀ BẢN NĂNG, TĨNH LẶNG LÀ BẢN LĨNH

Trưởng thành là khi học được cách kiềm chế cảm xúc, làm chủ bản năng.

Trước đây, thất tình chia tay, phải tụ tập uống rượu, khóc lóc kể lể hết bi thương của bản thân, còn không quên viết 7749 status sướt mướt, đổi avatar thành màu đen... Thế mà lớn rồi, chỉ cần một mình, cho dù hôm nay khóc đến choáng váng đầu óc, thì ngủ một giấc, sáng ngày hôm sau tỉnh dậy lại giống như chưa từng xảy ra chuyện gì, đến giờ thì đi làm… Không đeo lên bộ mặt bi thảm thất tình cho thiên hạ xem, đấy là trưởng thành!

Trước đây, gặp phải ý kiến trái chiều là lập tức gân cổ (hoặc múa bàn phím) cãi lại, càng cãi càng tức, có bao nhiêu từ ngữ rủa xả cay độc đều không tiếc mang ra, tranh cãi vấn đề thì ít, xúc phạm đối phương thì nhiều. Giờ khác rồi, nếu nhắm thấy người ta không hợp để tranh luận thì bỏ đi, nếu người ta còn biết chút lý lẽ, thì cũng bình tĩnh trình bày quan điểm. Không bị bất đồng làm cho mất trí mà hành xử kém sang, đấy là trưởng thành!

Trước đây gặp phải chuyện không vui, thường thích nói cho người khác nghe, thích cái cảm giác được cả thế giới "an ủi" hiện tại chỉ cần hai chữ "không sao" là đã có thể tóm tắt xong câu chuyện của mình. Sự an ủi của người khác cũng giống như vô thưởng vô phạt, không giải quyết được vấn đề gì. Không trút bỏ cảm xúc sang người khác, đấy là trưởng thành!

Trưởng thành rồi, kiềm chế lại, nghĩ thoáng ra, hành xử văn minh lên thì cuộc đời mới nở hoa được


ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn