NGỢI CA SỰ TĨNH LẶNG

Tại sao bạn yêu một người? 

Vì một vài phẩm chất của họ hay là vì cảm giác thân thuộc và gần gũi? Bạn có thể yêu một người vì phẩm chất của họ thay vì cảm giác thân thiết, tuy nhiên loại tình yêu này làm nảy sinh cạnh tranh và ghen tuông. Trường hợp như thế sẽ không xảy ra khi tình yêu xuất phát từ quan hệ thân thiết.

Nếu bạn yêu ai đó vì những phẩm chất của họ, thì khi những phẩm chất đó đổi thay hoặc khi bạn đã quen với phẩm chất đó, tình yêu của bạn liền thay đổi. Tuy nhiên, khi bạn yêu một người dựa trên tình thân, bởi vì người đó thuộc về bạn, thì tình yêu đó sẽ tồn tại muôn đời.

Mọi người nói, “Tôi yêu Thượng đế vì Ngài vĩ đại”. Vậy nếu bạn thấy Thượng đế chỉ bình thường như tất cả chúng ta, thì tình yêu dành cho Thượng đế của bạn sẽ vỡ tan sao? Nếu bạn yêu Thượng đế vì Ngài thuộc về bạn, thì dù Ngài thế nào, Ngài sáng tạo hay hủy diệt, bạn vẫn yêu Ngài. Tình yêu thân thích giống như tình yêu mà bạn dành cho chính bản thân mình.

Câu hỏi: Vậy tại sao lại có nhiều người không yêu bản thân họ?

Không. Hoàn toàn ngược lại. Họ yêu bản thân rất nhiều nên muốn bản thân mình có những phẩm chất tốt hơn và vẻ bề ngoài đẹp hơn. Vì quá yêu phẩm chất nên khiến họ khắt khe với bản thân.

Nếu tình yêu dựa trên những phẩm chất của một con người thì tình yêu đó không bền vững. Sau một thời gian, khi những phẩm chất thay đổi thì tình yêu sẽ lung lay. Yêu một ai đó vì sự tuyệt vời hay đặc trưng của họ chỉ là tình yêu có điều kiện. Yêu một người bởi vì người đó thuộc về bạn, dù họ tuyệt vời hay không, là tình yêu vô điều kiện.

Kiến thức, cùng với sadhana, seva và satsang – thực hành, phụng sự và sinh hoạt tập thể, và đến với nhau trong niềm hân hoan – cho bạn cảm giác thuộc về, khi ấy những hành động hay phẩm chất sẽ chẳng thể nào tác động đến tình yêu. Không có hành động cũng như phẩm chất nào là luôn hoàn hảo. 

Chỉ có tình yêu và cảm giác thuộc về mới có thể là hoàn hảo.

ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn