TRÒ CHUYỆN VỚI CHÍNH MÌNH

BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH TRÒ CHUYỆN VỚI CHÍNH MÌNH CHƯA

Những nhà khoa học đã khám phá ra một sự thật thú vị về loài người: khoảng một phần ba đến một nửa thời gian chúng ta thức, tâm ý chúng ta không hề ở yên trong hiện tại.

Có nghĩa là cứ vài phút tâm trí chúng ta lại trượt khỏi hiện tại và bị hút vào thế giới nội tâm phi tuyến tính bên trong. Ví dụ như bạn đã từng nhẩm đi nhẩm lại một số điện thoại trong đầu để thuộc lòng nó; hoặc nói thầm thành tiếng để tự chỉ dẫn cho mình giải quyết một vấn đề hay học một kĩ năng.

Đó là lúc chúng ta TRÒ CHUYỆN VỚI CHÍNH MÌNH. Và khi con người mất kết nối với hiện tại, chúng ta thường trò chuyện và lắng nghe tiếng nói nội tâm đó.

Nhưng bạn có biết, khi không biết cách trò chuyện với chính mình, chúng ta rất dễ bị:

- Suy nghĩ luẩn quẩn biểu hiện dưới dạng nói lảm nhảm một mình hoặc là một cuộc đối thoại với chính mình.

- Sự ưu tư trăn trở (rumination) về sự kiện trong quá khứ; hoặc là những tưởng tượng đầy lo lắng về sự kiện trong tương lai.

- Có những ý tưởng và cảm giác tiêu cực. Sự chú tâm vào cảm giác hay suy nghĩ khó chịu nào đó.

Dù biểu hiện dưới dạng nào đi nữa, khi tiếng nói nội tâm bị mất kiểm soát, và những suy nghĩ luẩn quẩn giành quyền điều khiển, tinh thần của bạn sẽ bị tê liệt, thậm chí nó cũng có thể khiến bạn tự làm những điều hủy hoại chính mình.

Nếu bạn muốn biết cách sử dụng và kiểm soát những cuộc trò chuyện nội tâm, thì cuốn sách “Chatte - Trò chuyện với chính mình” của tác giả Johann Hari sẽ giúp bạn khám phá ra các phương pháp làm giảm bớt suy nghĩ luẩn quẩn và khai thác tiếng nói nội tâm hiệu quả.


ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn