SÁCH TÂM LÝ DÀNH CHO NGƯỜI NHẠY CẢM

Khả năng chịu đựng nổi cô đơn

Tôi nghĩ có không ít người đang cảm thấy khổ sở khi phải cô đơn một mình. Có lẽ việc quan niệm rằng “ở một mình” đồng nghĩa với “cô đơn” sẽ càng khiến chúng ta sợ phải trải qua những tháng ngày ấy hơn. Có những lúc vì không muốn đi đâu một mình nên chúng ta phải rủ ai đó đi cùng, hoặc thậm chí khó lòng từ chối lời mời của một người mặc dù vốn dĩ mình không hề có thiện cảm với họ. Và dĩ nhiên, nếu chúng ta ở bên những người khác theo cách này thì việc giải tỏa được nỗi cô đơn gần như là không thể.

Thực tế, cách mỗi người trải qua quãng thời gian ở một mình rất khác nhau. Bởi tính cách và môi trường sống sẽ tạo nên sự khác biệt trong mức độ cảm nhận nỗi cô đơn của mỗi người. Ngoài ra, chúng ta cũng không hề giống nhau ở khả năng duy trì và tận dụng khoảng thời gian riêng tư của bản thân. 

Chẳng hạn, có người chỉ cần ở một mình một tiếng thôi cũng đủ khiến họ “cô đơn chết đi được”, còn số khác lại cho rằng “nếu không có một chút thời gian riêng tư nào thì chắc mình không sống nổi mất”. 

Vậy nên, việc bạn có thể gắn kết với con người thật của chính mình hay không mới là điều quyết định nên cảm xúc của bạn, bởi thế việc ở một mình không hề đồng nghĩa với “cô đơn”.

Dĩ nhiên, sẽ có những người thích được ở bên cạnh ai đó để vơi bớt cô đơn, song chúng ta đâu thể ở bên họ mọi lúc mọi nơi được, đúng chứ? Vậy nên, có thể nói "khả năng chịu đựng nỗi cô đơn” chính là sức mạnh cần thiết giúp chúng ta gắn kết với bản thân những khi không có ai bên cạnh.

--------------------------------

"SÁCH TÂM LÝ DÀNH CHO NGƯỜI NHẠY CẢM" - CUỐN SÁCH GIÚP BẠN VƯỢT QUA VÒNG XOÁY BẾ TẮC VÀ NGỪNG BẬN TÂM VỀ NHỮNG ĐIỀU VỤN VẶT


ღღ lưu giữ kỷ niệm đẹp ღღ

#hộpnhạc #hopnhac #musicbox #hopnhacmusicbox #hopnhacgo #hopnhactrongsuot #hopnhacacrylic #hopnhacDIY #hopnhacdaycot #hopnhacquaytay #phale # thuytinh #quatangtinhyeu #quatangtinhnhan #tinhyeu #tinhnhan #quatang #kyniem #quakyniem #vatkyniem #DIY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn